ทีโอฟิโม โลเปช - มาซาโยชิ นากาทานิ ตัดเช์อกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF กรกฏาคมนี้

นักชกไร้พ่าย เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทอันดับที่ 4 ทีโอฟิโม โลเปช จะชกกับผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 ที่ไม่เคยแพ้ใครเหมือนกันอย่าง มาซาโยชิ นากาทานิ เพื่อคัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวท ในวันที่ 20 กรกฏาคมนี้(เวลาประเทศไทย)

มาซาโยชิ นากาทานิ นั้นเป็นนักชกชาวญี่ปุ่น ชกมาแล้ว 18 ไฟท์ชนะทั้ง 18 ไฟท์เขาเป็นแชมป์ OPBF รุ่นไลท์เวท ที่ถือครองแชมป์เส้นนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 หากยังจำกันได้เมื่อปี พ.ศ. 2560 เขาเคยเอาชนะนักชกชาวไทยอย่าง แก้วฟ้า สวนปาล์มฟาร์มนก มาแล้ว

ส่วน ทีโอฟิโม โลเปช ปัจจุบันมีอายุ 21 ปี ขึ้นชกไปแล้ว 13 ไฟท์ ชนะทั้ง 13 ไฟท์ โดยล่าสุดเขาขึ้นชกเป็นคู่ชกประกอบรายการของไฟท์ระหว่าง เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด กับ อาเมียร์ ข่าน ซึ่งเข้าเอาชนะน็อค เอดิส ทาทลี ไปในยกที่ 5

ในตอนนี้แชมป์โลก  รุ่นไลท์เวท เป็นของ ริชาร์ท คอมมี ซึ่งคาดว่าทาง บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ ของ ทีโอฟิโม โลเปช  คงจะวางแผนให้ ทีโอฟิโม โลเปช  เขาชนะ มาศาโยชิ นากาทานิ แล้วจะให้ ทีโอฟิโม โลเปช  ชิงแชมป์โลกกับ ริชาร์ท คอมมี ปลายปีนี้ แล้วจากนั้นในปีหน้าจะให้ ทีโอฟิโม โลเปช ชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ วาซิล โลมาเชนโก้