ดิลเลี่ยน ไวท์ ยกตนเองให้เป็นเบอร์ 3 ของรุ่นเฮฟวี่เวท

ดิลเลี่ยน ไวท์ เชื่อว่าตัวเขาเป็นนักชกอับดับ 3 ของรุ่นเฮฟวี่เวท เป็นรองแค่ 2 แชมป์โลกอย่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และเหนือกว่า ไทสัน ฟิวรี่

"ผมคิดว่าผมควรอยู่ใน 3 อันดับแรก ผมไม่คิดว่า ไทสัน ฟิวรี่ ควรจะอยู่ในนั้น ผมสามารถชนะพวกเขาได้หมดทั้งสามคน(แอนโทนี่ โจชัว, ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ ไทสัน ฟิวรี่)" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าว

อุปสรรค ดิลเลี่ยน ไวท์ สำคัญที่ทำให้แฟนมวยมองว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกันกับนักชกระดับท็อปทั้ง 3 คนเป็นเพราะ เขาเคยแพ้น็อคต่อ แอนโทนี่ โจชัว มาแล้ว

ส่วนทาง ไทสัน ฟิวรี่ ที่ถูกยกให้เป็นนักชกระดับเดียวกับ 2 แชมป์โลกเป็นเพราะเขาชกเสมอกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ทั้งๆที่เพิ่มกลับมาจากการร้างเวทีได้ไม่นาน และที่สำคัญเขายังเป็นนักชกที่เอาชนะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ที่ครองแชมป์โลกอย่างยาวนานจนรุ่นเฮฟวี่เวทถูกเรียกว่ายุคมืดได้

อย่างไรก็ตาม ดิลเลี่ยน ไวท์ มีกำหนดขึ้นชกกับ ออสก้า ริวาส ในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งในขณะนี้ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ ดิลเลี่ยน ไวท์ กำลังผลักดันให้ไฟท์นี้เป็นไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ที่ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครองอยู่