โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะกลับมาในเดือนสิงหาคม

มีการเปิดเผยออกมาว่าอาการบาดเจ็บของ ไบเซ็ปส์ ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ทำให้เขาต้องเลือกไฟท์เปิดตัวในรุ่นเฮฟวี่เวทออกไปจะส่งผลให้เขาหายไปจากวงการมวยสากลอาชีพจนถึงเดือนสิงหาคม

เดิมที โอเล็กซานเดอร์ อูวีก มีกำหนดการจะชกในพิกัดน้ำหนักเฮฟวี่เวทกับ คาร์ลอส ทาคาม ในวันที่ 25 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ แต่ว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เกิดได้รับบาทเจ็บกล้ามเนื้อไปเซ็ปส์ระหว่างฝึกซ้อมทำให้เขาไม่สามารถขึ้นชกในวันดังกล่าวได้

อาการบาดเจ็บของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่ได้นักมากจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จึงคาดหวังให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก พักรักษาตัวเป็นเวลา 5 สัปดาห์ก่อนที่จะกลับมาฝึกซ้อมและจะขึ้นชกเปิดตัวในรุ่นเฮฟวี่เวทในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยในขณะนี้คู่ชกในแผนการชกในรุ่นเฮฟวี่เวทไฟท์แรกของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ยังคงเป็น คาลอส ทาคาม อยู่

"เขา(อูซีก)ได้รับบาดเจ็ฐที่ ไบเซ็บส์ เขาไม่ต้องผ่าตัด ผมคิดว่าเขาจะกลับคืนสังเวียนได้ในเดือนสิงหาคม จะมีเวลา 5 สัปดาห์ก่อนที่เขาจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

มีการคาดการกันว่าอาการบาดเจ็บของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก น่าจะเกิดขึ้นจากการฝึกซ้อมกับนักชกที่ตัวใหญ่กว่าเขาเพื่อเตรียมตัวสำหรับรุ่นเฮฟวี่เวท