ไทสัน ฟิวรี่ คิดว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ ควรได้ชิงแชมป์โลก WBC ไม่ควรต้องมาคัดเลือกกับใครอีก

มีกระแสข่าวออกมาจากทาง WBC ว่าได้เตรียมที่จะออกคำสั่งให้ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ขึ้นชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอับดับที่ 1 เพื่อให้ผู้ชนะได้ไปชิงแชมป์โลกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นคิดว่าเขากับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นได้เตรียมแผนการชกไฟท์รีแมทต์ไว้แล้ว ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ไม่จำเป็นต้องชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ เพื่อให้ได้สิทธิชิงแชมป์โลก

และนอกจากนี่ ไทสัน ฟิวรี่ ยังให้ความเห็นว่าการกระทำของ WBC นั้นไม่ยุติธรรมต่อ ดิลเลี่ยน ไวท์ เขาคิดว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นควรจะได้สิทธิในการชิงแชมป์โลกไปตั้งนานแล้ว

"ผมจะไม่ยอมให้ใครมาออกคำสั่งให้ทำอะไร การกระทำของเขาต่อ (ดิลเลี่ยน)ไวท์ มันไม่ยุติธรรม ผมไม่คิดว่าเขาต้องทำอะไรอีก(เพื่อได้สิทธิชิงแชมป์โลก) เขาเป็นผู้ท้าชิงหมายเลข 1 เห็นแก่พระเจ้าให้เขาได้ชิงแชมป์โลกเถอะ" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเป็นอดีตแชมป์โลกหลายสถาบันที่สามารถหยุดสถิติชนะรวดอย่างยาวนานกว่า 10 ปีของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ได้ ว่าตามว่าแล้วด้วยชื่อเสียงที่มีอยู่ประกอบกับการที่เขาเพิ่งจะเสมอกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว เขาไม่มีความจำเป็นต้องชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ เพื่อจะได้ชิงแชมป์โลก