เอ็ดดี้ เฮิร์น ชี้คำสั่งไฟท์ วาซิล โลมาเชนโก้ - ลุค แคมป์เบล เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา  WBC ได้ออกคำสั่งให้แชมป์โลก WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท วาซิล โลมาเชนโก้ ขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวทที่ว่างอยู่กับ ลุค แคมป์เบล เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1

แชมป์โลกเส้นนี้ว่างลงหัลงจากที่ทาง ไมกี้ การ์เซีย ได้สละแชมป์หลังจากที่แพ้ในการเพิ่มพิกัดไปชกกับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ที่พิกัด 147 ปอนด์

"เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง(คำสั่งของ WBC) ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นการตัดสินใจที่ผิดของ WBC เพราะผมเห็น รอน เลวิส(นักข่าวของอังกฤษ) ทวิสว่า 'WBC ได้นำชื่อนักชกที่ดีที่สุดมาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ(หมายถึง โลมาเชนโก้)' แต่คนที่กำลังไต่อันดับขึ้นมาล่ะ ถ้าผมเป็น อับดุลลาเยฟ(ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2) และผมเป็นแชมป์ silver และผมได้ป้องกันแชมป์แล้ว 2-3 ครั้ง ผมคิดว่าเมื่อ ไมกี้ การ์เซีย สละแชมป์ ผมควรจะได้ชกกับ ลุค แคมป์เบล เพราะนั้นเป็นกฎของ WBC

"ผมเข้าใจว่าทำไม WBC ต้องทำอย่างนี้ เพราะเขาอยากให้ โลมาเชนโก้ มาเป็นแชมป์โลกของเขา ผมเข้าใจดี แต่ผมไม่คิดว่ามันยุติธรรมต่อคนอื่นๆ หวังว่าบางทีมันจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับรุ่นเฮฟวี่เวท พวกจะอณุญาตให้ แอนโทนี่(โจชัว) ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ

"แต่คิดว่า WBC จะอณุญาตให้ แชมป์โลก IBF อย่าง ริชาร์ท คอมมี ได้ชิงแชมป์โลก WBC กับ ลุค แคมป์เบล ไหม แน่นอนว่าไม่มีทาง ผมคิดว่าพวกเขาควรจะสนใจคนที่อยู่ในทำเนียบผู้ท้าชิงอันดับถัดๆไป โลมาเชนโก้ ทำอะไรที่สมควรให้โอกาสชิงแชมป์ไหม เขาเป็นแชมป์โลกสถาบันอื่นแล้วจู่ๆก็ได้โอกาสชิงแชมป์โลกเลย" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ลุค แคมป์เบล นั้น โอกาสที่ทาง ลุค แคมป์เบล จะคว้าชัยชนะได้นั้นต่ำมากๆ เมื่อทาง ไมกี้ การ์เซีย สละแชมป์โลก เอ็ดดี้ เฮิร์น คงจะหวังให้ทาง ลุค แคมป์เบล ได้ชกกับอีกหนึ่งนักชกในสังกัดของเขาอย่างผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 เดวีน ฮานีย์ เพราะผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 อย่าง ซัวร์ อับดุลลาเยฟ นั้นอยู่ในช่วงถือศีลอดคงจะไม่พร้อมชกในช่วงนี้