รีกัตต้า เอเชีย เตรียมจัด "สมุย รีกัตต้าปีที่ 18" ยิ่งใหญ่ ดึงนักแล่นใบจากทั่วโลก 25 พค. – 1 มิย. นี้

รีกัตต้า เอเชีย ประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ "สมุย รีกัตต้า" ครั้งที่ 18 เตรียมต้อนรับผู้ที่ชื่นชอบการแล่นเรือใบจากกว่า 20ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 นี้ ณ โรงแรม ซินเนอร์จี้ สมุย ซึ่งเป็นศูนย์การจัดการแข่งขันแห่งใหม่ของปีนี้ บริเวณหาดเฉวง เกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี

 

สมุย รีกัตต้า นับเป็นการแข่งขันเรือใบยอดนิยมของเอเชียและออสเตรเลีย ขึ้นชื่อในเรื่องเส้นทางการแข่งขันเรือใบที่มีเอกลักษณ์รายล้อมไปด้วยภูมิทัศน์เกาะแก่งและความสวยงามของทะเลฝั่งอ่าวไทย โดยการแข่งขันนอกจากจะเป็นการจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเกาะสมุยแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์เกาะสมุยในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของการล่องเรือในเอเชีย นอกจากนั้นยังเป็นสปอร์ทอีเว้นท์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาที่เกาะสมุยทุกๆ ปีอย่างต่อเนื่อง

 

นางสาวอรวินทนีร์ วัฒนา ประธานผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท รีกัตต้า เอเชีย จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน สมุย รีกัตต้า เปิดเผยว่า "สมุย รีกัตต้า มีความยินดีได้ร่วมมือกับ โรงแรม ซินเนอร์จี้ สมุย ในฐานะศูนย์กลางการจัดการแข่งขันแห่งใหม่ในปีนี้ ด้วยทำเลรีสอร์ทแบบบีชฟร้อนทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการจัดงานแข่งขันและมั่นใจว่านักแล่นเรือใบจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการจัดงานในครั้งนี้อย่างแน่นอน ในปีนี้เราคาดว่าจะได้ต้อนรับจากนักแล่นใบมากกว่า 500 คน โดยเฉพาะจากฮ่องกง ออสเตรเลีย สิงคโปร์ จีน และไทย"

 

ด้าน นายสุขธัช โชคคณาพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ โรงแรม ซินเนอร์จี้ สมุย ในเครือของ เลอ เมอร์รายา กรุ๊ป กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน สมุย รีกัตต้า เป็นปีแรก สมุย รีกัตต้า นับได้ว่าเป็นการแข่งขันเรือใบที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ในนามของโรงแรมซินเนอร์จี้ สมุย เราจะทำหน้าที่เจ้าบ้านอย่างเต็มที่และพร้อมมอบประสบการณ์การจัดการแข่งขันที่ดีเยี่ยมให้กับนักแล่นใบที่เดินทางมาจากทั่วโลก"

 

สมุย รีกัตต้า ได้รับขนานนามว่าเป็นทรอปิคอล รีกัตต้า โดดเด่นด้วยการมีทัศนียภาพของเส้นทางการแข่งขันที่สวยงามมาก เหมาะแก่การล่องเรือใบ และยังเป็นสนามการแข่งขันที่มีความท้าทายโดยดึงดูดเรือคีลโบ๊ทขนาดใหญ่ที่เข้าแข่งขันในปีนี้ และแบ่งเป็นประเภทต่างๆ อาทิ ไออาร์ซี ซีโร่, ไออาร์ซี วัน, ไออาร์ซี ทู, ไออาร์ซี ครูสซิ่ง และ พรีเมียร์ โดยสมุย รีกัตต้า ได้ถูกจัดให้เป็นสนามแข่งขันสุดท้ายปิดฤดูกาลซีรีย์การแข่งขันเรือใบของ เอเชี่ยน ยอช์ทติ้ง กรังซ์ปรี แชมป์เปี้ยนชิพ2018/2019 ซึ่งจะเป็นสนามสำคัญของการค้นหาแชมป์แล่นใบของเอเชีย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมุย รีกัตต้าและติดตามข่าวสารได้ที่

เว็บไซต์: www.samuiregatta.com

เฟ๊ซบุ๊ค: www.facebook.com/SamuiRegatta

ทวิตเตอร์: www.twitter.com/samuiregatta