แอนโทนี่ โจชัว อยากเปิดตัวสวยๆบนแผ่นดินอเมริกา

เช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้(ตามเวลาไทย) แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกทั้งสามเส้นของเขากับ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ ที่ เมดิสันสแควร์การ์เดน ซึ่งไฟท์นี้จะเป็นไฟท์เปิดตัวของเขาที่ประเทศอเมริกา และเขาต้องการให้ไฟท์เปิดตัวของเขาดูดีที่สุด

"ผมอยากชนะน็อค มวยในรุ่นเฮฟวี่เวทเป็นเรื่องของการน็อค ผมอยากทำมันเพื่อแฟน ๆ แต่โดยหลักการแล้วผมต้องการชนะไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตาม

"ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองในอเมริกา เพราะผมคิดว่าพวกเขาคงจะไม่ยอมรับผมง่าย ๆ ถ้าคุณอยากได้รับการเคารพที่นั้นพวกคุณจะต้องเป็นของจริง พวกเขามีแชมป์โลกที่เป็นคนของเขาอยู่ ผมต้องการจารึกชื่อของผมในความทรงจำของเขา แต่ผมได้รับการต้อนรับที่ดีนั้นคือเรื่องจริง" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แชมป์โลก WBC ชาวอเมริกัน ได้เอาชนะน็อค โดมินิก บรีเซล ตั้งแต่ยกที่ 1 การจะสร้างความประทับใจต่อแฟนมวยในช่วงเวลานี้ตัวเลือกของ แอนโทนี่ โจชัว จึงมีแค่การชนะน็อคเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีสถิติการชกชนะ 22 ไฟท์เป็นการชนะน็อค 21 ไฟท์ มีเพียงไฟท์กับ โจเซฟ พาร์เกอร์ เท่านั้นที่เขาชนะคะแนน การจะเพิ่มสถิติชนะน็อคอีก 1 ไฟท์ จึงมีโอกาสเป็นไปได้สูงถ้าหากว่าเขาเตรียมตัวมีอย่างเต็มที่