ปาเกียว ประกาศ ไฟท์กับ เธอร์แมน จะทำให้ทุกคนรู้ว่าเขายังแกร่งอยู่

แมนนี่ ปาเกียว คิดว่าไฟท์กับ ลูคัส แม็ททิสเซ่ และไฟท์กับ เอเดียน โบรเนอร์ ไม่สามารถพิสูจน์ให้ที่คนเห็นว่าเขายังสามารถชกในระดับแนวหน้าของรุ่นได้ แต่เขาได้รับการยอมรับมากขึ้นถ้าเขาเอาชนะ คีธ เธอร์แมน ในไฟท์ชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวท ในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ที่ MGM แกรนด์

"ผมคิดว่าหลังจากไฟท์นี้ทุกคนจะได้รับรู้ว่าผมยังอยู่ตรงนี้ คีธ เธอร์แมน ต่างจาก เอเดียน โบรเนอร์ เธอร์แมน เป็นนักชกที่ แข่งแกร่งและเขายังไม่เคยแพ้ใคร 

"ผมจะแสดงให้พวกเขาเห็นวผมยังสู้ได้แม้จะอายุ 40 ปี ในวัย 40 ปี สำหรับผมมันยังไม่แก่ คนทั่วไปเมื่อได้แชมป์ตอนอายุ 35 ปีเขาก็จะเริ่มขี้เกียจและไม่ทำงานหนักเหมือนก่อนหน้านั้น แต่ผมต่างออกไป ผมรักในการฝึกซ้อม ผมรักที่จะออกกำลังกาย แม้จะอายุ 40 ปี แต่ผมไม่รู้สึกเหมือน 40 ปี" แมนนี่ ปาเกียว กล่าว

การชกในไฟท์ที่จะถึงนี้ คีธ เธอร์แมน ดูจะเป็นต่อทาง แมนนี่ ปาเกียว อยู่เล็กน้อยด้วยรูปร่างและอายุ แต่จากฟอร์มการชกในไฟท์ล่าสุดของ คีธ เธอร์แมน มันแสดงให้เห็นว่าโอกาสที่ แมนนี่ ปาเกียว จะชนะได้ก็มีอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว แล้วอายุ 40 ปีย่อมดูไม่ใช่วัยที่เรียกว่าแก่เพราะในตอนที่เขาอายุ 34 - 35 ปี เขาเคยโดยนักชกที่อายุ 39 ปี อย่าง ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ น็อคมาแล้ว