"ฟ้าลั่นจูเนียร์"ชั่งฉลุยคึกสยบซามูไร

"ฟ้าลั่น-ทากายาม่า" ผ่านตาชั่งฉลุย ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ พร้อมเดิมพันแชมป์โลกรุ่นจิ๋ว IBF วันนี้ที่โอซ่าก้า นักชกไทยคึกคักหลังมีคู่ซี้ต่างวัย อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตIBF บินมาให้กำลังใจ ลั่นขอนำเข็มขัดแชมป์โลก IBF กลับบ้าน

เมื่อ21 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น  มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการคู่มวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต (105 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ระหว่าง คัตซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกแดนซามูไร กับ "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ผู้ท้าชิงวัย 21 ปี ชาวไทย  ที่จะชกกันในวันนี้ ( 22 เม.ย. 28) นี้ที่สังเวียนมวยบอดี้โคลีเซี่ยม  นครโอซาก้า ประเทศ ญี่ปุ่น ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ยิงสด เวลา 17.00-18.30 น ปรากฏว่าทั้งคู่ชั่งผ่านพิกัด ด้วยสีหน้าสดชื่นไม่มีอาการอิดโรยแต่ประการใด ทากายาม่า ชั่งได้ 104.50 ปอนด์ ส่วนฟ้าลั่นจูเนียร์ ชั่งได้ 104 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดยเฉพาะ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ดูแจ่มใสคึกคักเป็นพิเศษหลังจาก "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา  แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)  IBF ได้บินมาสมทบเพื่้อให้กำลังใจ  โดย อำนาจ พาภรรยาและบุตรชายมาร่วมเชียร์ "เจ้าแชมป์" ด้วย

หลังผ่านการชั่งน้ำหนัก "ทากายาม่า" แชมป์โลกเจ้าถิ่นวัย 31 ปี เผยผ่านสื่อกีฬาแดนปลาดิบว่า ถึงขณะนี้รู้สึกโล่งอกเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะขึ้นชกพิสูจน์ตัวเองให้ประจักษ์แก่สายตาแฟนมวยชาวญี่ปุ่นแล้ว ตนจะใช้เวลาพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนตื่นขึ้นมาเตรียมป้องกันตำแหน่งครั้งสำคัญเพราะเป็นไฟต์ที่ชี้อนาคตเพื่อเป้าหมายของตน ที่จะไล่ล่าเข็มขัดแชมป์โลกให้ครบทุกสถาบันหลัก ซึ่งตนมีคิวจะไปชกล้มแชมป์กับ เฮ็กกี บัตเลอร์ แชมป์โลกสมาคมมวยโลก(WBA)  หากผ่านไฟต์นี้ไปแล้ว นอกจากนั้นก็ยังเป็นการถอนแค้นแทน เรียว มายาซากิ  อดีตแชมป์รุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่เคยพ่ายน็อก ฟ้าลั่นจูเนียร์ และไม่รู้สึกหนักใจกับช่วงชกที่ยาวกว่าของผู้ท้าชิงชาวไทยเพราะเคยชกนักชกที่มีรูปร่างเช่นเดียวกันมาหลายราย อีกทั้งประสบการณ์เหนือกว่า แต่ก็ไม่ประมาททำการฟิตซ้อมเตรียมรับมืออย่างเต็มที่ทำให้มั่นใจเอาชนะได้แน่นอน

ส่วน "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์กล่าวยกย่องแชมป์โลกเจ้าถิ่นว่า เป็นนักมวยที่อัธยาศัยดีมีไมตรีกับตนและทีมงานมากทีเดียว แต่การทำหน้าที่บนเวทีเป็นเรื่องของเกมการต่อสู้ที่ต้องงัดมาวัดกันชนิดใครดีใครอยู่ และสัญญาว่าจะพยายามสุดความสามารถเพื่อนำเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ที่คุณพ่อ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ เคยครองกลับไปฉลองชัยที่เมืองไทยให้ได้ ทางด้าน "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ในฐานะผู้จัดการชี้ว่าศึก "ฟ้าลั่นจูเนียร์-ทากายาม่า" ได้เปรียบเสียเปรียบกันคนละแบบ ในเมื่อมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพันก็ต้องสู้กันสนุกตื่นเต้นเร้าใจ และเชื่อว่า ฟ้าลั่นจูเนียร์ ยังมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก "พ่อ-ลูก" คู่แรกของไทย อยากให้แฟนมวยที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดช่วยเป็นกำลังแรงใจด้วย และการที่ อำนาจ พร้อมครอบครัวเดินทางมาเชียร์ถึงขอบเวทีในการชกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ทำให้ ฟ้าลั่นจูเนียร์ คู่ซี้ต่างวัยมีกำลังใจขึ้นอีกแยะเลย พร้อมกันนี้จะเป็นอีกหนึ่งมันสมองที่จะช่วย ฟรานซิสโก้ จาโร่ เทรนเนอร์คู่ใจชาวฟิลิปปินส์ แก้เกมให้เจ้าแชมป์แบบยกต่อยก ขณะเดียวกันยังได้ชม  คัสซึโตะ อิโอกะ คู่ปรับเก่าชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBA กับ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ เจ้าของตำแหน่งชาวอาร์เจนไตน์ ร่วมรายการนี้ด้วย เพราะหลังจากป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ในการชกที่เมืองไทยเร็วๆนี้ไปได้ ในอนาคตอาจได้เดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก WBA กับผู้ชนะของมวยคู่นี้ ถือว่าอำนาจได้ศึกษาฟอร์มการชกของทั้งคู่ไปในตัว

credit news - http://www.dailynews.co.th/

credit image - http://www.asianboxing.info/