โจเซฟ พาร์กเกอร์ คืนสังเวียนสิ้นเดือนนี้

โจเซฟ พาร์กเกอร์ อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวท จะคืนสังเวียนในเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้(เวลาไทย) ในไฟท์กับ อเล็กซ์ ลีไป ที่ Dunkin Donuts Center ที่เมืองพรอวิเดนซ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

นี่จะเป็นไฟท์แรกของ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ในปีนี้และจะเป็นไฟท์แรกที่เขาขึ้นชกภายใต้สัญญาของ Matchroom Boxing USA 

"ผมชกมวยสากลมี 6 ปีแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเข้าค่ายด้วยสภาพร่างกายที่ดีมาก ผมมีความสุขกับการเข้าค่ายฝึกซ้อมเพราะเขาเน้นการฝึกเทคนิคมากกว่าการลดน้ำหนัก ผมรู้สึกรวดเร็วขึ้น ทุกอย่างลงตัวไปหมด" โจเซฟ พาร์กเกอร์ กล่าว

สำหรับ อเล็กซ์ ลีไป เขาเป็นนักชกชาวซามัวที่อาศัยอยู่ที่ออสเตรเลีย ปัจจุบันอายุ 39 ปีแล้ว ถ้ายังจำกันได้ อเล็กซ์ ลีไป เคยได้ชิงแชมป์โลกกับ วลาดิเมียร์ คลิสโก้ เมื่อปี 2557 ก่อนจะแพ้ TKO ไปอย่างย่อยยับ

"ผมเป็น แอนดี้ ลูอิส ชาวซามัว เป็นคนที่ทุกคนคิดว่าต้องแพ้ ปีนี้จะมีเรื่องให้ช็อคอีกครั้งเพราะ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ส่วนผมจะเป็นคนที่ได้หัวเราะ" อเล็กซ์ ลีไป กล่าว

ในช่วงที่ผ่านมาชื่อของ โจเซฟ พาร์เกอร์ ถูกพูดถึงพอสมควรเพราะเขาคือคนที่เอาชนะ แอนดี้ ลูอิส แต่ก็เคยแพ้ให้กับ แอนโทนี่ โจชัว 

ไฟท์ระหว่าง โจเซฟ พาร์กเกอร์ กับ อเล็กซ์ ลีไป จะเป็นคู่ชกประกอบรายการของไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นมิทเดิลเวทระหว่าง เดมิทรีอุส แอนเดรด กับ มาเชจ ซูเล็กกี้(Maciej Sulecki)