มัวริซิโอ สุไลมาน วางแผนการให้ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ป้องกันแชมป์โลกกับ ทาคุมะ อิโนวเอะ และ หลุยส์ เนรี่

 

นอร์ดิเน่ อูบาอาลี แชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต สามารถป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกได้สำเร็จจากการเอาชนะน็อค อาเทอร์ วิลลานิวว่า ไปเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ มัวริซิโอ สุไลมาน ก็ได้เตรียมแผนการในอนาคตให้เขาแล้ว

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้เปิดเผยว่า นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ควรจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ ทาคุมะ อิโนวเอะ ซึ่งครองแชมป์เฉพาะกาล และผู้ชนะจะต้องไปป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ หลุยส์ เนรี่

"ผู้ท้าชิงคนต่อไปที่ (ทาคุมะ)อิโนวเอะ ที่ครองแชมป์เฉพาะกาล และผู้ชนะจะต้องไปพบกับ หลุยส์ เนรี่" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

อย่างไรก็ตามคนที่ทาง นอร์ดิเน่ อูบาอาลี อยากจะชกด้วยหลังจากจบไฟท์กับ ทาคุมะ อิโนวเอะ ไม่ใช่ หลุยส์ เนรี่ แต่เป็น นาโอยะ อิโนวเอะ พี่ชายของ ทาคุมะ อิโนวเอะ

"คู่ชกคนต่อไปของผมควรจะเป็น ทาคุมะ อิโนวเอะ ผมวางแผนจะชกกับเขาให้ดีที่สุดและหลังจากนั้นผมต้องการชกกับคนที่ดีที่สุด นาโอยะ อิโนวเอะ จะชนะ World Boxing Super Series และหลังจากการชกไฟท์หน้า ผมอยากชกกับเขา ผมต้องการแชมป์ทั้งหมด" นอร์ดิเน่ อูบาอาลี กล่าว

สิ่งที่น่าสนใจในการตัดสินใจของ มัวริซิโอ สุไลมาน ก็คือถ้าหากว่า ทาคุมะ อิโนวเอะ ชนะ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ได้ ทาง ทาคุมะ อิโนวเอะ จะเกิดปัญหาขึ้นทันทีเพราะ หลุยส์ เนรี่ เคยไปก่อเรื่องไม่ยอมลดน้ำหนักในการขึ้นชกกับ ชินสุเกะ ยามานากะ จนถูกสมาคมมวยญี่ปุ่นห้ามขึ้นชกในประเทศอย่างไม่มีกำหนด นั้นหมายถึงถ้าจะชกกับ หลุยส์ เนรี่ ทาง ทาคุมะ อิโนวเอะ จะต้องชกนอกญี่ปุ่นและจะเสียข้อได้เปรี่ยบจากการเป็นเจ้าบ้านไป