วอร์ด ไม่มั่นใจว่า ยาร์ด พร้อมเจอกับ โควาเลฟ

 

เช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้ แอนโทนี่ ยาร์ด นักชกชาวสหราชอาณาจักรจะได้โอกาสขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตกับ แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ

แอนโทนี่ ยาร์ด ในวัย 28 ปี นั้นถือได้ว่าเป็นนักชกที่มีสถิติที่น่าสนใจและมีโอกาสที่จะกลายมาเป็นตัวอันตรายคนใหม่ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตด้วยสถิติการชก 18 ไฟท์ ชนะ 18 ไฟท์ ชนะน็อค 17 ไฟท์ แต่ อังเดร วอร์ด อดีตนักชกอันดับที่ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของ The Ring เชื่อว่า แอนโทนี่ ยาร์ด ยังไม่พร้อมที่จะเจอกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ

"ผมจะไม่พูดว่ามันเร็วเกินไป ผมคิดว่าเขา(แอนโทนี่ ยาร์ด)อยู่ในช่วงที่ดีทั้งในเรื่องของอายุและสภาพร่างกาย แต่เขายังไม่คู่ควรกับเวทีระดับนี้ นั้นคือปัญหา คุณไม่สามารถเพิ่มระดับจาก C ไป A มีแค่บางคนที่ทำได้ มีแค่คนอย่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์, มูฮัมหมัด อาลี ที่ทำได้ แต่ผมไม่รู้ว่า แอนโทนี่ ยาร์ด เป็นคนประเภทนั้นหรือไม่" อังเดร วอร์ด กล่าว

อังเดร วอร์ด นั้นเป็นคนหยุดสถิติชนะรวดของ เซอร์เก้ โควาเลฟ และเป็นแรกที่ชนะน็อค เซอร์เก้ โควาเลฟ ในไฟท์รีแมทต์ของพวกเขา ซึ่งทั้งสองไฟท์แสดงให้เห็นว่า เซอร์เก้ โควาเลฟ แพ้ทางนักชกที่มีการป้องกันตัวที่ดี ซึ่ง แอนโทนี่ ยาร์ด ไม่ใช่นักชกประเภทนั้น

แอนโทนี่ ยาร์ด นั้นเป็นนักชกที่มีรูปแบบการชกที่ผ่านมาคล้ายๆกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ นั้นก็คือเน้นบุกเพื่อที่จะชนะน็อคเอาท์และมีพลังหมัดที่น่ากลัว

ตัวแปรสำคัญของการชกไฟท์นี้คงจะเป็นแผนการชกของทางฝั่ง แอนโทนี่ ยาร์ด ว่าจะชกเหมือนที่ผ่านมาหรือจะเลือกชกแบบรัดกุมในแบบที่ทำให้ เซอร์เก้ โควาเลฟ ไม่สามารถทำสิ่งที่ถนัดได้ และสภาพร่างกายในวัย 36 ปีของ เซอร์เก้ โควาเลฟ ที่ดูเหมือนจะอ่อนแอลงในไฟท์หลังๆ