เอ็มมานูเอล นาวาเรตเต้ ป้องกันแชมป์โลก ครั้ง 2 18 สิงหาคมนี้

 

เอ็มมานูเอล นาวาเรตเต้ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 สิงหาคมที่จะถึงนี้(เวลาไทย) กับเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 11 ฟรานเชสโก้ เดอ วากา

เอ็มมานูเอล นาวาเรตเต้ มีอายุ 24 ปี เขาเป็นนักชกที่น่าจับตามองที่สุดในรุ่น 122 ปอนด์ในปัจจุบัน เขาคว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาด้วยการเอาชนะ ไอแซก ด็อกโบเอ้ มีสถิติการชก 28 ไฟท์ ชนะ 27 ไฟท์(น็อค 23) และแพ้ 1 ไฟท์

สำหรับ ฟรานเชสโก้ เดอ วากา นั้นมีอายุ 24 ปีเท่ากับ เอ็มมานูเอล นาวาเรตเต้ เขาขึ้นชกมาแล้ว 20 ไฟท์ ชนะทั้ง 20 ไฟท์ ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร

"นี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ป้องกันแชมป์โลกกับนักชกที่น่าสนใจอย่าง เดอ วากา ผมทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาตัวเองในฐานะแชมป์ที่แท้จริงและผมจะไม่ยอมให้ใครนำมันไปจากผม" เอ็มมานูเอล นาวาเรตเต้ กล่าว

"นี้เป็นไฟท์ที่สำคัญที่สุดในชีวิตผม ผมจะแสดงให้เห็นถึงหัวใจชาวเม็กซิกันของผมและแสดงให้โลกเห็นว่าผมเป็นนักชระดับโลก ผมจะไม่พูดอะไรมาก ผมเคารพ เอ็มมานูเอล นาวาเรตเต้ มาก แต่การเป็นแชมป์ของเขาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 17 สิงหาคมนี้(เช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ตามเวลาไทย)" ฟรานเชสโก้ เดอ วากา กล่าว