เจอร์วอนต้า เดวิส ยกตัวเองให้เป็นแหล่งทำเงินของรุ่น 130 ปอนด์

 

เจอร์วอนต้า เดวิส ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกกับ ริคาโด้ นูเนซ ในวันที่ 28 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

เจอร์วอนต้า เดวิส เป็นนักชกที่สามารถสร้างความสนุกให้ผู้ชมได้อย่างดี เขาไม่เคยแพ้หรือเสมอใครและชนะน็อคถึง 20 ไฟท์จะการชก 21 ไฟท์(อีก 1 ไฟท์ชนะคะแนน) และยังเป็นคนที่มีฝีปากกล้า นั้นจึงเป็นสาเหตุที่ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น ดูแลเป็นอย่างดีในฐานะตัวทำเงินของสังกัด และเขามักจะถูกท้าทายจากนักชกคนอื่นในพิกัด 130 ปอนด์ และรุ่นใกล้เคียง

"ผมเหมือนวัวเงิน(Cash Cow)ของรุ่น 130 ปอนด์ ผมคิดว่าการชกกับผมมันเสี่ยงแต่ก็คุ้มค่ากับเงินที่จะได้รับ นั้นคือเหตุผลที่พวกเขาท้าทายผม มันคุ้มที่จะเสี่ยงมาชกกับผม" เจอร์วอนต้า เดวิส กล่าว

ด้วยการดูแลอย่างดีของ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นจึงดูเหมือนจะยังไม่เคยชกกับนักชกที่เป็นอันดับต้นๆของรุ่น ทั้งๆที่ในรุ่น 130 ปอนด์ มีนักชกชื่อดังมากมาย อย่าง มิอุระ ทาคาชิ, มิเกล โรมัน, ฟรานซิสโก้่ วาร์กัส แต่นักชกที่ยกมาทั้งหมดกลับไปแย่งชิงแชมป์โลก WBC ที่ตอนนี้ มิเกล เบอร์เชล ครองอยู่เท่านั้น

คู่ชกที่ดูจะมีภาษีดีที่ เจอร์วอนต้า เดวิส เคยป้องกันแชมป์ด้วยน่าจะมีแค่ ฮูโก้ ลูอิส กับ เฮซุส คูเอลล่า เท่านั้น แต่ทั้งสองคนที่กล่าวมาปกติก็ชกอยู่ในรุ่นที่ต่ำกว่า

*สำหรับคำว่า วัวเงิน(Cash Cow) ที่ เจอร์วอนต้า เดวิส ยกมาพูฤดนั้นมีความหมายทางธุรกิจว่าเป็นสิ่งที่ให้ผลกำไรมากกว่าสิ่งที่ลงทุนไป