โอ๋ลั่นทุ่มเต็มสูบจัดผึ้งหลวงชิงแชมป์โลก

"โปรโมเตอร์หญิง" ปริยากร รัตนสุบรรณ ลั่นพร้อมจัดศึกชิงแชมป์โลก WBO "ผึ้งหลวง-อกาโฮ" ในเมืองไทย หลัง คาเมดะ สละแชมป์ทำให้ "ผึ้งหลวง" ส้มหล่นได้ชิงแชมป์ว่าง หากเจรจาไม่บรรลุผล พร้อมทุ่มระดับ 10 ล้าน ประมูลมาจัดในไทยให้ได้

"น้องโอ๋"ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์หญิงวันทรงชัย บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า จากการที่องค์กรมวยโลก(WBO) ไม่รับรองการชกล้มแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ระหว่าง โตโมกิ คาเมดะ แชมป์โลกของ WBO กับ จามี่ แม็คดอนเนลล์ แชมป์โลกสมาคมมวยโลก(WBA) ชาวอังกฤษ ทำให้ คาเมดะ ประกาศสละแชมป์โลก WBO เพื่อไปชิงแชมป์โลก WBA กับ จามี่ ในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ที่สหรัฐ ทำให้แชมป์โลกรุ่นนี้ของ WBO ว่างลง และ WBO มีมติให้รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นนี้ของ WBO คือ เรียว อกาโฮ นักชกญี่ปุ่น ชิงแชมป์ว่างกับ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวไทย และเป็นอดีตแชมป์โลกเข็มขัดเส้นนี้นั้น ล่าสุด WBO สั่งให้ทั้่ง 2 ฝ่ายเจรจากันแล้ว เพื่อจัดศึกนี้

โปรโมเตอร์หญิง และผู้จัดการนักชกไทย กล่าวต่อว่า สำหรับ อากาโฮ เป็นมวยในสังกัดของโปรโมชั่นของฟิลิปปินส์  ค่ายเดียวกับ เอเจ บาร์นัล นักชกฟิลิปปินส์ ที่ ผึ้งหลวง เคยบุกไปชนะน็อกคว้าแชมป์ว่างที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งการเจรจาครั้งนี้ต้องดูกันว่า ทางฟิลิปปินส์อยากจัด หรือพร้อมจัดศึกนี้หรือไม่ หากทางฟิลิปปินส์ไม่พร้อม ตนก็พร้อมจัดศึกชิงแชมป์โลก "ผึ้งหลวง-อกาโฮ" ในเมืองไทยทันที แต่หากการเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้ ก็ต้องยื่นประมูลกันเพื่อหาผู้ชนะการประมูลมาจัดศึกนี้ ซึ่งคาดว่าต้องใช้งบระดับ 10 ล้านบาท ทางวันทรงชัย ก็พร้อมทุ่มจัดศึกนี้ในเมืองไทย เพื่อให้เมืองไทยมีแชมป์โลกเพิ่มขึ้น โดยได้เรียก ผึ้งหลวง มารับทราบแล้ว กำชับให้โชว์ฟอล์ฟใน  "ศึกเอ็ม-150 พิชิตโลก วันทรงชัย" วันที่ 6 พ.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬา 700 ปี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ช่อง 7 สียิงสดเวลา 14.00-16.00 ที่ ผึ้่งหลวง  ขึ้นป้องกันแชมป์องค์กรมวยโลกเอเชียแปซิฟิก (WBO asia pacific) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) กับ นอลดี้ มานาเคนี่ ผู้ท้าชิงอินโดนีเซีย ให้ดีที่สุด จากนั้นจะให้เข้าแคมป์เก็บฝึกซ้อมทันที เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด เพราะครั้งนี้อาจเป็นรถไฟเที่ยวสุดท้ายก็ได้ ซึ่ง ผึ้งหลวง ก็ดีใจมากที่ได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง และจะตั้งใจทุ่มเทเต็มที่เพื่อขึ้นเป็นแชมป์โลกไฟต์ที่ 2 ให้ได้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ จอมทอง สิงหวังชา (ชูวัฒนะ) อดีตแชมป์มวยไทยหลายเส้น และเป็นแชมป์มวยสากลอาชีพภาคตะวันออกไกล(OPBF) รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต (130 ปอนด์) ที่จะเดินทางไปชิงแชมป์โลก WBA รุ่นนี้ กับ ทากาชิ อูชิยาม่า แชมป์โลกหมัดหนักของญี่ปุ่น ’ที่สังเวียนโอตะ ซิตี้ เจเนรัล ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 6 พ.ค.นี้ ที่ยังมี ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นมินิมั่มเวต (105ปอนด์) ขึ้นชิงแชมป์โลก WBA รุ่นไลต์ฟลายเวท (108ปอนด์) กับ เรียวอิชิ ทากูชิ แชมป์โลกเจ้าถิ่น ร่วมรายการด้วย ซึ่งคู่ ขวัญไทย จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3 (SD) ช่อง 28 เวลา 16.30 น.  ล่าสุด นริส สิงหวังชา โปรโมเตอร์ร่วมของจอมทอง  เผยว่า ได้เตรียมอัดฉีดนักชกทั้ง 2 คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ถ้าสามารถคว้าแชมป์กลับมาประเทศไทยจะได้รับเงินคนละ 1 แสนเยน หรือราว ๆ 3 หมื่นกว่าบาท เชื่อว่านักชกไทยมีโอกาสลุ้นเช่นกัน

credit news - http://www.dailynews.co.th/

credit image - http://www.thairec.com/