สเปนซ์ เดิมพันธ์แชมป์โลกกับ พ็อตเตอร์ กันยายนนี้

 

แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ และ แชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวต ชอร์น พ็อตเตอร์ จะชกกันเพื่อแชมป์โลกทั้งสองเส้นในวันที่ 29 กันยายนนี้(เวลาไทย)ที่ Staples Center ประเทศสหรัฐอเมริกา

"เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ชกกับ ชอร์น พ็อตเตอร์ ในไฟท์รวมแชมป์โลกรุ่นเวลเธอร์เวต ทำให้ผมนึกถึงไฟท์รุ่น 147 ปอนด์ ที่ยอดเยี่ยมในอดีต ชูการ์ เรย์ โรบินสัน ชกกับ คิด กาวิเลน, เลียวนาร์ท ชกกับ เฮิร์น หรือไม่ก็ วิเทคเกอร์ ชกกับ ชาร์เวซ ทั้งสองคนกำลังอยู่ในช่วงที่ยอดเยี่ยมอยู่ในช่วงที่ยอดเยี่ยม" ทอม บราวน์ ประธานของ TGB โปรโมชั่น กล่าว

ไฟท์นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการคัดเลือกหาผู้ที่เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเวลเธอร์เวตหลังจากที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้ยุติการชกมวยสากลอาชีพไป และคนที่ถูกคาดหวังให้เป็ฯเบอร์ 1 คนต่อไปอย่าง คีธ เธอร์แมน ได้แพ้ให้กับ แมนนี่ ปาเกียว

แมนนี่ ปาเกียว นั้นได้ประกาศว่าจะไม่ขึ้นชกอีกแล้วในปีด้วยอายุมากกว่า 40 ปี ประกอบกับการเป็นซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA เป้าหมายต่อไปของเขาจึงมีโอกาสเป็นไปได้สูงมากว่าจะเป็นแชมป์โลกสถาบันอื่น

สิ่งที่ผู้คาดหวังในตอนนี้นี้ก็คือเมื่อไหร่ แชมป์โลก WBO อย่าง เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด จะกระโดดเข้ามาร่วมวงการค้นหาเบอร์ 1 ของรุ่น