อูซีก เผยอยากเจอ โจชัว ไม่ใช่ ลูอิส

 

การจัดไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อดีตแชมป์โลก 4 สถาบันรุ่นครุยเซอร์เวต กับ แอนโทนี่ โจชัว ต้องยืดเวลาออกไป ด้วยสาเหตุจากการที่ แอนโทนี่ โจชัว พลาดท่าแพ้ให้กับ แอนดี้ ลูอิส ไปแบบช็อคโลก และทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ต้องการให้จัดไฟท์รีแมทต์ทันที

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นสละแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตเพื่อที่จะมาชกที่รุ่นเฮฟวี่เวตและมีความหวังที่จะได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว และยังอยากชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นแชมป์โลกแล้วก็ตาม

"แอนโทนี่ โจชัว ที่เวมบรีย์ ผมคิดว่าชกกับ โจชัว จะยากกว่าชกกับ ลูอิส" โอเล็กซานเดอร์ อูซีค กล่าว

ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค ควรจะเกิดขึ้นช่วงปลายปีนี้ เพราะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค มีสัญญาชกกับ Matchroom ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ แอนโทนี่ โจชัว อยู่ 3 ไฟท์ ซึ่งเขาได้ชกไฟท์แรกกับ โทนี่ เบลลูว์ ไปแล้ว และควรจะชกไฟท์ที่สองซึ่งเป็นไฟท์เปิดตัวในรุ่นเฮฟวี่เวตในช่วงต้นปีนี้ และไฟท์สุดท้ายก็ควรจะเป็นการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ในช่วงท้ายปีนี้

แต่ไฟท์ที่ 2 ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค กับ Matchroom ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมจนกำหนดการถูกเลือนไปอย่างไม่มีกำหนด และปลายปีนี้ แอนโทนี่ โจชัว เองก็ดูเหมือนจะไม่ว่างซะแล้วเพราะต้องชกรีแมทต์กับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์

การเปลี่ยนขึ้นมาชกที่รุ่นเฮฟวี่เวตของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค นั้นเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว แต่เวลาก็ล่วงเลยมาถึงเดือนที่ 7 ของปีแล้ว ไฟท์เปิดตัวของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค ในรุ่นเฮฟวี่เวตก็ยังไม่มีกำหนดการอะไรที่แน่นอน