WBO ออกคำสั่งป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับให้ ออสก้า วัลเดซ

 

WBO ได้ออกคำสั่งให้ ออสก้า วัลเดซ แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต ทำการเจรจากับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน เจ้าของตำแห่นงผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 เพื่อหาข้อตกลงสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวต ไฟท์บังคับ

WBO ได้กำหนดเส้นตายการเจรจาถึงวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ก่อนที่จะให้ประมูลไฟท์ ซึ่ง แฟรงค์ เอสปิโนซา ผู้จัดการของ ออสก้า วัสเดซ ดูเหมือนจะไม่ชอบคำสั่งของ WBO ในครั้งนี้ เพราะ ออสก้า วัลเดซ อยากชกกับ นักชกคนอื่นมากกว่า

"ออสก้า วัลเดซ อยากชกกับคนที่มีชื่อเสียง อย่าง(จอร์ช )วาร์ริงตัน หรือไม่ก็ (คาร์ล )แฟรมตั้น เขาควรจะได้ชกกับหรือในพวกเขา วัลเดซ ชกที่ เฟเธอร์เวต มาตลอด ป้องกันแชมป์โลกไปแล้ว 6 ครั้ง มันไม่ง่ายที่จะทำน้ำหนักอีกต่อไป แต่เขาจะทำถ้าได้ชกกับ วาร์ริงตัน หรือ แฟรมตั้น เขาคู่ควรกับทั้งสองคนนี้" แฟรงค์ เอสปิโนซา เผยแพร่ความเห็นผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีทีท่าที่แน่นอนออกมาจากทีมงานของ ออสก้า วัลเดซ ว่าเขาจะตัดสินใจชกกับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน หรือไม่ ชาเคอร์ สตีเวนสัน นั้นถือได้ว่าเป็นนักชกที่มีโอกาสจะกลายมาเป็นตัวอันตรายตัวใหม่ของรุ่นเฟเธอร์เวต เพราะเขาเป็นเจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกเกมปี 2016 และยังเคยเอาชนะ อัลเบอร์โต้ กัววารา และ คริสโตเฟอร์ ดิแอซ มาแล้ว