ชาเวซ น้อย ชี้ยังเหลือเวลาให้แสดงฝีมืออีก 4-5 ปี

 

อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวต ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ มีกำหนดการชกกับ อีเว้น บราโว้ ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ซึ่งมันจะเป็นไฟท์แรกของเขาในรอบเวลามากกว่า 2 ปี

ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ในวัย 33 ปี เชื่อว่าเขายังมีเวลาอีกมากมายที่จะสามารถแสดงให้ทุกคนเห็นถึงความสามารถของเขา

"ผมรู้สึกดีเพราะผมเรียนรู้จากการชกในทุกๆไฟท์ และผมอยู่ในเวลาที่รู้แล้วว่าผมต้องการอะไรจากอาชีพนี้ ผมจะไม่เหลาะแหละเหมือนที่เคยเป็นอีกแล้ว โดยเฉพาะหลังจากไฟท์กับ เซอร์จิโอ มาร์ติเนซ ที่ผมหยุดสนใจเรื่องมวยไปเลย นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงรู้ว่าผมควรจะเริ่มชกมวยต่อในเวลานี้"

"ผมรู้ว่า(ที่ผ่านมา)ผมไม่ได้ทำเต็มที่ ผมรู้ว่าผมยังสามารถดึงเอา ชาเวซ ในแบบที่ดีที่สุดออกมาได้ ผมไม่ใช่มือใหม่ ผมอายุ 33 ปีแล้ว แต่ผมยังไม่หยุดแค่นี้ ผมยังมีเวลาอีก 4 ถึง 5 ปีเพื่อพิสูจน์ในสิ่งที่ผมมีและสิง่ที่ผมเป็น เพราะตอนนี้ผมสนใจแค่เรื่องมวยและการคว้าแชมป์โลกครั้งที่ 2 เท่านั้น" ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ กล่าว

มีนักชกหลายๆคนสามารถชกอยู่ในระดับท็อปของโลกได้ถึงวัย 40 ปีหรือมากกว่านั้น ซึ่งเขาแต่ละคนต่างก็มีทั้งพรสวรรค์และความตั้งใจในการฝึกซ้อม ซึ่ง ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ไม่ใช่นักชกที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ยกมาโดยเฉพาะในเรื่องความตั้งใจในการฝึกซ้อม คงต้องรอดูว่าการกลับมาในครั้งนี้เขาจะสามารถแสดงให้เราเห็นถึงความตั้งใจของเขาได้มากแค่ไหน