อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ตกลงชกกับ ฮิวอี้ ฟิวรี่ 1 กันยายนนี้

 

อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น อดีตแชมป์โลกชาวรัสเซียจะขึ้นชกกับ ฮิวอี้ ฟิวรี่ นักชกชาวสหราชอาณาจักรในเช้ามืดวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้เป็นคู่ชกประกอบรายการของไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ลุค แคมป์เบล

ฮิวอี้ ฟิวรี่ นักชกชาวสหราชอาณาจักร ปัจจุบันได้เซ็นสัญญามาเป็นนักชกในสังกัด Matchroom Boxing Promotion ซึ่งมีการเปิดเผยว่า ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ให้ชื่อของนักชกที่เขาสามารถชกด้วย 7 ชื่อ และเขาได้เลือกเอาตัวอันตรายวัย 39 ปีอย่าง อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น

"มันเป็นไฟท์ที่มีความเสียงสูงแต่ก็ถ้า ฮิวอี้ สามารถชนะ โพเวตกิ้น ได้ก็มีรางวัลใหญ่รอเขาอยู่ เขาจะได้ชกในไฟท์ใหญ่และได้มีตำแหน่งเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ฮิวอี้ ฟิวรี่ ในวัย 24 ปี ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นนักชกที่น่ากลัวอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ญาติของเขา เขาเคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว 1 ครั้งกับ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ซึ่งในไฟท์นั้นเขาได้แพ้ให้กับ โจเซฟ พาร์เกอร์ ไปแบบขาดรอย  อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น จึงเป็นนักชกที่ถูกมองเป็นต่อในการชกครั้งนี้ แต่ถ้าเขาชนะ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้หนทางในการชิงแชมป์โลกหนที่ 2 ก็จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้เพราะแชมป์โลก 3 สถาบันอย่าง แอนดี้ ลูอิส และผู้ที่คาดว่าจะได้ท้าชิงคนต่อไปอย่าง แอนโทนี่ โจชัว ต่างก็อยู่ในสังกัด Matchroom Boxing Promotion