คาเนโล่ ถูกยึดแชมป์โลก IBF

 

ซาอูล อัลวาเรซ ต้องเสียแชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวตไป หลังจากที่การเจรจาในไฟท์ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ไม่สามารถหาข้อสรุปได้

เส้นตายในการเจรจาระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ได้ถูกเลื่อนมาหลายครั้ง และเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเมื่อ IBF ไม่ได้รับการยืนยันถึงข้อตกลงจากทั้ง 2 ฝ่าย ไฟท์บังคับจึงไม่สถานะเป็นไม่มีผู้ชนะและแชมป์โลกจะกลายเป็นแชมป์ว่าง

"พวกเราผิดหวังกับ IBF ที่ทำให้นักชกที่ดีที่สุดต้องเสียแชมป์โลก เราได้ทำการเจรจาอย่างจริงจังกับโปรโมเตอร์ของ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ แล้ว เราได้ยืนข้อเสนอที่เขาไม่เคยได้มาก่อน แต่ความจริงคือเขาไม่ได้มีความตั้งใจที่จะทำให้ไฟท์นี้เกิดขึ้น เขาต้องการให้ คาเนโล่ เสียเข็มขัด มันเป็นการดูถูกมวยที่สำคัญที่สุดคือมันเป็นการดูถูกแฟนมวยทั่วโลก" ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า โปรโมเตอร์ของ โกลเด้นบอย ต้นสังกัดของ ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง IBF ได้ทำการยึดแชมป์โลกมาจากนักชกชื่อดัง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ ไทสัน ฟิวรี่ ต่างก็เคยถูกยึดแชมป์โลกเพราะไม่สามารถทำหน้าที่ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับให้ IBF มาแล้ว

คาดว่าการที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ และ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ไม่สามารถตกลงสัญญากันได้น่าจะเป็นเพราะเงินที่ทาง โกลเด้นบอย เสนอให้ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ไม่มากเท่าที่ทาง เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ต้องการ

โกลเด้นบอย มักจะยื่นข้อเสนอให้กับคู่ชกของนักชกในสังกัดในระดับที่เกินกว่ามาตรฐานที่นักชกคนนั้นได้รับอยู่แล้ว แต่มันอาจจะไม่มากพอเมื่อมันเป็นไฟท์กับนักชกชื่อดังอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ