"ฟลอยด์"ชนะ"ปาเกียว" ผลคะแนนเป็นเอกฉันท์

"ฟลอยด์"(Floyd Mayweather Jr) ชนะแต้ม "ปาเกียว"(Manny Pacquiao) เอกฉันท์ ในศึกมวยโลกแห่งศตวรรษ ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต 3 สถาบันมวยโลกที่เวทีมวยเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส ในมลรัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ตามเวลาประเทศไทย

ศึกมวยแห่งศตวรรษ ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต 3 สถาบัน ระหว่าง “เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แชมป์สภามวยโลก (WBC) และสมาคมมวยโลก (WBA) ชาวสหรัฐ กับ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว แชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) ชาวฟิลิปปินส์ ที่เวที เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส ในมลรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ตามเวลาประเทศไทย

ผลปรากฏว่า ตลอด 12 ยก ส่วนใหญ่เป็นยอดมวยแดนตากาล็อกที่เดินหน้ามากกว่า ขณะที่นักชกไร้พ่ายจากแดนลุงแซมอาศัยจังหวะดักต่อยทำคะแนน ซึ่งถือว่าสร้างความหนักใจให้กับ ฟลอยด์ ได้มากกว่าคู่ต่อสู้ที่ผ่านๆ มา โดยยก 3 ปาเกียว เร่งเดินเร็วขึ้นเพื่อพยายามเข้าวงในและออกหมัดชุดใส่ แต่ ฟลอยด์ ยังป้องกันได้อย่างเหนียวแน่นและมีสวนเข้าลำตัวได้ด้วย

ยก 4 ปาเกียว ยังรุกไล่และมีช็อตยิงซ้ายเข้าเต็มหน้า ฟลอยด์ จนออกอาการเซ แต่เจ้าของฉายา "พริตตีบอย" ยังนิ่งและยกการ์ดป้องกันได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งเป็นยกที่ ปาเกียว ทำได้ดีกว่าชัดเจน หลังเสียเปรียบไปยกต่อมา ฟลอยด์ เริ่มเดินหน้าเข้าหาบ้าง เข้าสู่ยก 6 ปาเกียว รุกเดินหน้ายิงหมัดเป็นชุด แต่ยังไม่สามารถผ่านการ์ดอันสุดแข็งแกร่งของ ฟลอยด์ จนช่วงท้าย ปาเกียว ต้องผ่อนไปเอง และพอเข้าสู่ครึ่งหลังตั้งแต่ยก 7 เป็นต้นไป ฟลอยด์ เริ่มตั้งหลักได้ ปิดไม่ให้ ปาเกียว ทำอะไรถนัด และแม้จะต่อยน้อยกว่าแต่ก็ดูจะได้น้ำได้เนื้อเข้าเป้ากว่า

ครบ 12 ยก ฟลอยด์ เอาชนะไปอย่างเอกฉันท์ 118-110, 116-112, 116-112 เพิ่มสถิติเป็นชนะรวด 48 ไฟต์ติดต่อกัน และคว้าเข็มขัดแชมป์โลก 3 เส้นไปครอง

ส่วนผลคู่อื่นที่น่าสนใจมีดังนี้

วาซีล โลมาเชนโก้(Vasyl Lomachenko) ชนะ KO กามาเลอร์ โรดิเกรซ(Gamalier Rodriguez) ยก 3

ลีโอ ซานตาครูซ(Leo Santa Cruz) ชนะคะแนน โจเซ่ คายาตาโน่(Jose Cayetano)

crediti news - http://www.dailynews.co.th/

credit image - http://www.fightnews.com/