ผู้ฝึกสอนของ แอนดี้ ลูอิส เผยยังไม่ได้ตกลงชกที่ ซาอุฯ

 

แมนนี่ โรลเบลส์ ผู้ฝึกสอนของแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ ได้กล่าวว่าแฟนมวยควรจะรอฟังสิ่งที่ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ จะกล่าวถึงไฟท์รีแมทต์กับ แอนโทนี่ โจชัว เพราะคำประกาศของ เอ็ดดี้ เฮิร์น เป็นการประกาศจากฝั่งเดียวเท่านั้น

"พวกคุณยังไม่ได้ฟังอะไรจาก แอนดี้ ลูอิส เลยและมันมีเหตุผลว่าทำไม มีคนๆหนึ่งกล่าวว่าเราจะชกกัน 7 ธันวาคมนี้ที่ พวกคุณมีโปรโมเตอร์(เอ็ดดี้ เฮิร์น)มาประกาศว่าเราจะชกกันในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ที่ ซาอุดีอาระเบีย แต่พวกคุณยังไม่ได้ฟังอะไรจากอีกฝั่งหนึ่งนั้นก็คือ แอนดี้ ลูอิส ทุกุคนควรจะหยุดและรอ เรายังไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย เราชกที่ไหนก็ได้เพราะนั้นคือสิ่งที่แชมป์ที่แท้จริงทำ ถึงแม้ว่าพวกเราต้องไปชกที่อังกฤษหรือเวลส์ ระบุมาเลยว่าซาอุฯหรือกลับไปที่นิวยอร์ค จากนั้นเราจะได้ทำในสิ่งที่ควรทำ" แมนนี่ โรลเบลส์ กล่าว

การไปที่ซาอุดีอาระเบียในครั้งนี้คาดว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น จะได้เงินอย่างมหาศาล แอนดี้ ลูอิส จะได้รับค่าชกประมาณ 9 ล้านดอลล่าสหรัฐ ส่วน แอนโทนี่ โจชัว จะได้รับเงินมากกว่า 60 ล้านดอลล่าสหรัฐซึ่งลือกันว่าอาจจะสูงถึง 90 ล้านดอลล่าสหรัฐ ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่สมควรนักเพราะ นักชกผู้ท้าชิงที่เพิ่งจะแพ้มาได้รับเงินมากกว่าแชมป์โลก 3 สถาบันถึง 9 ต่อ 1

คาดว่าการออกมายื้อสัญญาการชกรีแมทต์ของทีมงานฝั่ง แอนดี้ ลูอิส น่าจะเป็นปัญหาเรื่องค่าตัวมากกว่าสถานที่จัดการแข่งขัน