IBF ให้ คูบราด ปูเลฟ เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ

 

IBF ได้ออกคำสั่งให้ คูบราด ปูเลฟ นักชกรุ่นยักชาวบัลแกเรียเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวตที่ตอนนี้ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ ครองอยู่

ในขณะนี้ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ มีสัญญาแก้มือกับ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ Matchroom ต้นสังกัดของทั้งสองฝ่ายได้ประกาศว่าไฟท์จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 เดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย IBF จึงได้ให้เงื่อนไขว่าผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ และ แอนโทนี่ โจชัว จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ

"ผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ กับ แอนโทนี่  โจชัว ที่จะต้องเกิดขึ้นภายในวันที่ 7 ธันวาคม จะต้องทำสัญญาชกกับผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 คูบราด ปูเลฟ ภายในวันที่ 31 พฤษภาคมปี 2563" แจนเน็ตต์ ซาลาซาร์ กล่าว

เป็นอีกครั้งที่คำสั่งป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ IBF ได้สร้างความลำบากใจให้กับแชมป์โลก เพราะในขณะนี้ไฟท์ระหว่าง แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว มีแชมป์โลกถึง 4 เส้นเป็นเดิมพันธ์นั้นก็คือแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ซึ่งในส่วนของแชมป์โลก WBO นั้นได้มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับในไฟท์หลังจากไฟท์นี้ ทำให้ผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว จะต้องเลือกที่จะสละแชมป์โลกไป 1 เส้น