ไทสัน ฟิวรี่ ชี้ อ็อตโต้ วอลลิ่น คือตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เขาสามารถชกด้วย

 

ไทสัน ฟิวรี่ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตจะขึ้นชกไฟท์หน้ากับ อ็อตโต้ วอลลิ่น นักชกไร้พ่ายชาวสวีเดน ในเช้าวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้

แม้จะมีสถิติไร้พ่ายแต่ในด้านของชื่อเสียงและประสบการณ์นั้น อ็อตโต้ วอลลิ่น ดูจะไม่เหมาะที่จะมาเป็นคู่ชกของนักชกที่เคยเอาชนะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ และเสมอกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มา แต่ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้ออกมาให้ข่าวว่า อ็อตโต้ วอลลิ่น คือนักชกที่ดีที่สุดที่เขาสามารถชกด้วยได้แล้ว

"เรามีสามเตัวเลือก(ที่เหมาะสม) อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้รับข้อเสนอให้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เขาปฏิเสธและเลือกที่จะชกกับ ฮิวอี้ ฟิวรี่, คูบารด ปูเลฟ ได้รับข้อเสนอให้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เขาปฏิเสธ, ชาร์ล มาร์ติน ปฏิเสธ, เทเวอร์ ไบรอัน ปฏิเสธ, จาร์เรล มิลเลอร์ โดยห้ามชกเพราะเรื่องยา, ดิลเลี่ยน ไวท์ โดนห้ามชกเพราะยา, ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะชกกับ หลุยส์ ออร์ติซ, แอนดี้ ลูอิส จะชกกับ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) เหลือใครอีก ผมน่าจะชกกับ คริส แอร์ริโอลา เขาน่าจะแพ้มา 10 รอบแล้ว(จริงแล้ว 6)" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวเมื่อถูกถามถึงตัวเลือกคู่ชก

อ็อตโต้ วอลลิ่น อาจจะไม่ใช่นักชกที่มีชื่อเสียงแต่เขาก็เป็นตัวเลือกที่ดีด้วยความแปลกใหม่และสถิติที่ยังไม่เคยแพ้ใคร แต่เมื่อเขาต้องชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ บนแผ่นดินอเมริกา มันเลยดูเหมือนว่าไฟท์นี้จะไม่สามารถเป็นคู่เอกประจำรายการชกได้

อย่างไรก็ตามล่าสุด บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ ของ Top Rank ได้อกมาเปิดเผยว่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ อ็อตโต้ วอลลิ่น นั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างดีและถูกจำหน่ายไปได้มากพอสมควรแล้ว