ปูเลฟ โวยถูก ฟิวรี่ เอาชื่อไปใช้โปรโมทไฟท์กับ อ็อตโต้ วอลลิ่น

 

คูบราด ปูเลฟ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวต ได้ออกมาตอบโต้ถึงกรณีที่ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมากล่าวว่า คูบราด ปูเลฟ ได้ปฏิเสธขอเสนอให้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ทาง อ็อตโต้ วอลลิ่น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของ ไทสัน ฟิวรี่

"ไทสัน ฟิวรี่ ได้ใช้ชื่อผมและนักชกคนอื่นที่เขารู้ว่าไม่สามารถชกกับเขาด้วยสาเหตุต่างๆ เพรื่อให้เขาได้โปรโมทไฟท์(ของตัวเอง) ไม่กี่ปีก่อน ฟิวรี่ ไม่ยอมชกกับผม ไม่ใช่ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่สามารถขึ้นชกได้เหมือนกับผมตอนนี้ เขาสามารถขึ้นชกได้แต่เขากลัวผม" คูบราด ปูเลฟ กล่าว

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คูบราด ปูเลฟ ได้เอาชนะญาติของ ไทสัน ฟิวรี่ อย่าง ฮิวอี้ ฟิวรี่ และกลายมาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ IBF ที่จะได้สิทธิในการชิงแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส กับ แอนโทนี่ โจชัว ในไฟท์รีแมทต์

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นได้ออกมากล่าวว่า คูบราด ปูเลฟ เลือกที่จะชกกับ ฮิวอี้ ฟิวรี่ แทนที่จะเป็นตัวเขาเอง เขาจึงต้องชกกับ อ็อตโต้ วอลลิ่น ในเช้าวันที่ 15 กันยายน(เวลาไทย)นี้ที่ ลาสเวกัส

"เป้าหมายของผมคือการเป็นแชมป์โลก ไม่ใช่ชกกับใครก็ได้เหมือนที่เขาทำ การคว้าเข็มขันคือสิ่งที่ผมต้องการในตอนนี้ เวลาที่ผมจะชกกับ ฟิวรี่ จะมาถึง และเมื่อมันเกิดขึ้น ผมจะทำให้เขาดูอ่อนแอเหมือนญาติของเขา คนที่พูดมากเหมือนๆกัน" คูบราด ปูเลฟ กล่าวเพิ่มเติม