เอสตราด้า ตั้งเป้าเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ ยาไฟ

 

เช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกกับ ดเวย์น บีมอน ที่ประเทศเม็กซิโก

ถึงแม้ว่าในตอนนี้เขาควรจะตั้งสมาธิกับ ดเวย์น บีมอน แต่เขาก็ได้เปิดเผยว่าหลังจากนี้เขาต้องการจะเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ แชมป์โลก WBA คาลิด ยาไฟ

"สิ่งแรกที่ผมต้องการคือชนะไฟท์นี้ แล้วหลังจากนั้นผมหวังที่จะชกรวมแชมป์โลกกับ (คาลิด) ยาไฟ มีข่าวลือว่าเขาจะได้ขึ้นชกในไฟท์รีแมทต์ของ แอนดี้ ลูอิส กับ แอนโทนี่ โจชัว ถ้าทุกอย่างในวันที่ 24 สิงหาคม(เช้าวันที่ 25 สิงหาคม ตามเวลาไทย)เป็นไปได้ด้วยดี รายการนี้จะเป็นที่ที่เรารวมแชมป์โลกกัน" ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กล่าว

แอนดี้ ลูอิส กับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีแผนการจะชกรีแมทต์กันในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น จะหนีบเอา คาลิด ยาไฟ ที่ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการชกไปชกในรายการนี้ด้วย

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า คว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้ด้วยการเอาชนะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในไฟท์รีแมทต์ของพวกเขาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปัจจุบันเขาขึ้นชกไปแล้ว 32 ไฟท์ ชนะไป 29 ไฟท์ และแพ้ 3 ไฟท์

ส่วน ดเวย์น บีมอน เขาเป็นนักชกชาวอเมริกัน ขึ้นมาแล้ว 18 ไฟท์ ชนะ 16 ไฟท์ แพ้ 1 ไฟท์ เสมออีก 1 ไฟท์