ไทสัน ฟิวรี่ เผยไฟท์รีแมทต์ของเขากับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะจบลงด้วยผลน็อค

 

ไทสัน ฟิวรี่ นักชกรุ่นยักชาวสหราชอาณาจักรได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชลว่าเขาได้ตกลงชกรีแมทต์กับแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แล้ว โดยทั้งสองคนจะชกันวนเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

โดยการแข่งขันในไฟท์แรกของพวกเขาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ ได้ช็อคโลกด้วยการ ไล่ต้อน ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตลอดการแข่งขัน และสามารถกลับมาชกได้จนจบการแข่งขันแม้ว่าเขาจะโดน ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต่อยรวงไปโดยนับถึง 2 ครั้ง ซึ่งผลคะแนนออกมาให้ทั้งสองฝ่ายเสมอกัน ทำให้ไฟท์ดังกล่าวเป็นไฟท์ถูกยกให้เป็นไฟท์ที่ดีที่สุดของรุ่นเฮฟวี่เวตในรอบหลายปีเลยทีเดียว

และ ไทสัน ฟิวรี่ เชื่อว่าไฟท์รีแมทต์นี้จะจบลงด้วยการชนะน็อคไม่ว่าจะใครจะเป็นผู้ชนะก็ตาม

"ผมจะไม่ทำพลาดเหมือนครั้งที่แล้วที่เชื่อว่าผลการตัดสินจะยุติธรรมเพราะเรารู้ว่ามันจะไม่ยุติธรรม ดังนั้นผมต้องน็อคเขา"

"ผมไม่คิดว่าผมจะชนะคะแนนที่นี่เพราะครั้งที่แล้วผมชนะ ผมคุมเขาได้ทุกยกถึงแม้ว่าจะโดนน็อคไป 2 รอบก็ตาม มันเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะชนะคะแนน ดังนั้นผมต้องเปลี่ยนวิธีชก ซึ่งผมจะมีความสุขกับมันเพราะผมไม่เคยแข็งแกร่ง ไม่เคยหมัดหนัก ไม่เคยมีความกล้าเหมือนที่เป็นตอนนี้ ผมจะน็อคเขาในครั้งนี้"

"ผมคิดว่าครั้งนี้ไม่เป็นผมก็เขาที่โดนน็อค" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ผลคะแนนในไฟท์ที่แล้วออกมาค้านสายตาแฟนมวยส่วนใหญ่เหมือนกับที่ ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวอ้างเพราะการให้คะแนนเป็นการให้แบบแยกยก 12 ยก ผลจึงไม่ควรออกมาเสมอกัน

สิ่งที่น่าสนใจในไฟท์รีแมตท์ที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คิอในการชกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ เพิ่งจะกลับมาจากการแขวนนวมได้ไม่นาน ทำให้หลายๆฝ่ายต่างก็คิดว่านั้นไม่ใช่สภาพที่สมบูรณ์ของเขา แต่ในไฟท์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีหน้าเขาจะมีความสมบูรณ์เต็มที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จึงอาจจะกลายมาเป็นมวยรองถึงแม้ว่าจะขึ้นชกในฐานะแชมป์โลกก็ตาม