บ็อบ อารัม วางตัว เจฟ ฮอร์น เป็นผู้ท้าชิง เรียวตะ มุราตะ ปลายปีนี้

 

ผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 ของแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต เจฟ ฮอร์น ได้ถูกวางตัวให้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิตเวต ที่ในตอนนี้มี เรียวตะ มุราตะ ครองอยู่

และจากการเปิดเผยของ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ Top Rank และ เรียวตะ มุราตะ นั้น เจฟ ฮอร์น จะต้องชนะในไฟท์ที่เขากำลังจะขึ้นชกก่อนแล้วถึงจะได้โอกาสชิงแชมป์โลก

"ถ้าเขา(เจฟ ฮอร์น)ชนะในวันที่ 31(สิงหาคมนี้) เราจะให้เขาชกกับ มุราตะ ผมมาที่นี้เพื่อหาข้อตกลงกับ ดีน โลเนอร์แกน(โปรโมเตอร์ของ เจฟ ฮอร์น) และคุยกับ เกลน รัสตัน(ผู้ฝึกสอนของ เจฟ ฮอร์น) ไฟท์จะเกิดขึ้นก่อนวันคริสมาส แต่ถ้าแพ้ให้กับ เซราฟา เราก็ใช้เขาไม่ได้ ผมหวังว่าเขาจะผ่านไฟท์นี้ได้" บ็อบ อารัม กล่าว

เจฟ ฮอร์น นั้นมีกำหนดการชกกับ ไมเคิล เซราฟ่า ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ที่ออสเตรเลีย ซึ่งผลของการแข่งขันจะเป็นตัวกำหนดว่าเขาได้โอกาสชิงแชมป์โลกหรือไม่ตามคำกล่าวของ บ็อบ อารัม

เจฟ ฮอร์น นั้นเคยชกภายใต้สังกัดของ Top Rank อยู่ช่วงหนึ่งและมันน่าจะเป็นช่วงที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุดในอาชีพนี้เพราะเขาสามารถคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตมาจาก แมนนี่ ปาเกียว ได้ ก่อนที่ในเวลาต่อมาเขาจะแยกทางกับ Top Rank เมื่อหมดสัญญาชก