ลุค แคมป์เบล : เมื่อผมชนะ โลมาเชนโก้ ทุกคนจะรู้จักชื่อผม

 

ลุค แคมป์เบล นักชกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่ลอนดอน มีกำหนดการจะขึ้นชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ในเช้ามืดวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้(ตามเวลาไทย) ในไฟท์ที่มีแชมป์โลก WBC, WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตเป็นเดิมพันธ์

ถึงแม้จะเป็นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเหมือนกันแต่ วาซิล โลมาเชนโก้ ที่ทาง The Ring ยกให้เป็นนักชกเบอร์ 1 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์กลับเป็นฝ่ายที่ดูจะเป็นต่ออยู่หลายช่วงตัว แต่ตัวของ ลุค แคมป์เบล จะใช้โอกาสนี้ทำให้โลกรู้จักเขา

"ผมอยู่ในรุ่นที่โหดหินและผมอยากแสดงให้เห็นว่าผมคือคนที่ดีที่สุดในรุ่นนี้ ผมไม่อยากอยู่ในรุ่นที่ชนะได้ง่ายๆ ผมไม่อยากเป็นแชมป์ที่ไม่มีใครรู้จัก ทำไมผมถึงจะต้องชกกับนักมวยที่ไม่มีใครรู้จักเพื่อแชมป์โลกด้วย ผมไม่อยากเป็นแชมป์โลกที่ไม่มีใครสนใจ ทุกๆคนจะได้รู้จักผมหลังจากที่ผมชนะไฟท์นี้" ลุค แคมป์เบล กล่าว

ลุค แคมป์เบล นั้นเคยแพ้คะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ให้กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ทำให้เขาคิดว่าตัวเขาน่าจะอยู่ในระดับเดียวกันรกับนักชเพียงคนเดียวที่เคยได้นับจาก วาซิล โลมาเชนโก้ แต่ในตอนจบของไฟท์ระหว่าง ฮอร์เก้ ลินาเรซ กับ วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นฝ่าย วาซิล โลมาเชนโก้ ที่ชนะน็อคไปในยกที่ 10