โลมาเชนโก้ จะยังขึ้นชกอีกในปีนี้

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ ของ Top Rank โปรโมชั่น ได้ออกมายืนยันว่า วาซิล โลมาเชนโก้ จะไม่ขึ้นชกกับผู้ชนะระหว่าง ริชาร์ด กอมมี กับ ทีโอฟิโม โลเปซ เป็นไฟท์ต่อไปเพราะ ริชาร์ด กอมมี กับ ทีโอฟิโม โลเปซ จะชกกันในเดือนธันวาคมนี้ แต่ วาซิล โลมาเชนโก้ จะขึ้นชกไฟท์หน้าก่อนจบปีนี้

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วาซิล โลมาเชนโก้ ได้เอาชนะ ลุค แคมป์เบล ด้วยมติคะแนนเป็นเอกฉันท์ที่ O2 อารีนา ประเทศอังกฤษ และกลายมาเป็นแชมป์โลก WBC, WBO และซูเปอร์ WBA รุ่นไลท์เวต ซึ่งหลังจากการชกจบลง วาซิล โลมาเชนโก้ ได้กล่าวว่าเขาต้องการจะชกกับแชมป์โลก IBF ในไฟท์หน้า ซึ่งมันจะต้องรอถึงเดือนมีนาคมปีหน้า แต่ว่าทาง บ็อบ อารัม ต้องการให้เขาชกอีก 1 ครั้งในปีนี้

"มันเป็นฟอร์มการชกที่ดีมาก ลุค(แคมป์เบล)เป็นนักชกที่กล้าหาญ (ไฟท์ของ โลมาเชนโก้ กับแชมป์โลก IBF)จะไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงปีหน้าเพราะไฟท์(ระหว่าง ริชาร์ท คอมมี กับ ทีโอฟิโม โลเปซ)จะไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงเดือนธันวาคม ดังนั้นเราจะให้เขา(โลมาเชนโก้)ขึ้นชกอีกครั้งก่อนจบปีนี้ แล้วหลังจากนั้นเราจะจัดไฟท์ในเดือนมีนาคมหรือเมษายน" บ็อบ อารัม กล่าว

ในตอนนี้ในรุ่น 135 ปอนด์ไม่มีนักชกคนไหนที่เหมาะจะชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ เลย มีเพียงการชกแชมป์โลก IBF มาเพิ่มเท่านั้นที่เป็นสิ่งที่น่าสนใจ

การจะทำให้ไฟท์ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้น่าสนใจขึ้นมาคงจะต้องมองไปที่นักชกจากรุ่นอื่นๆ ทั้งการให้ วาซิล โลมาเชนโก้ เพิ่มน้ำหนักไปชกที่ 140 ปอนด์หรือไม่ก็หานักชกจากรุ่น 130 ปอนด์ มาชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้