โจนาธาน แบงค์ ชี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องออกหมัดมากกว่านี้

 

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือนแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นมิลเดิลเวตที่ว่างอยู่ระหว่างอดีตแชมป์โลกเส้นนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 คนปัจจุบัน เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้

ด้วยอายุกว่า 37 ปีและเพิ่งจะแพ้ ซาอูล อัลวาเรซ มาเมื่อปลายปีที่แล้วทำให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะต้องเอาชนะ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ และคว้าแชมป์โลกมาให้ได้ในไฟท์นี้ถ้าเขายังต้องการที่จะกลับไปเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นมิทเดิลเวตอีกครั้ง ซึ่ง โจนาธาน แบงค์ ผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ได้เตรียมที่จะเปลี่ยนรูปแบบกาชกของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เพื่อไฟท์นี้ 

"ทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับการพัฒนาการ เป้าหมายของผมไม่ใช่การทำให้ ทริปเปิ้ลจี เป็นนักสู้ที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่เขาจะเป็นนักสู้ที่ออกหมัดมากขึ้นด้วย ปลอยหมัดออกไปแทนที่จะรอเน้นทีละหมัด" โจนาธาน แบงค์ กล่าว

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นมีอายุ 37 ปี ชกมวยมาเกือบทั้งชีวิตของเขาทั้งในรูปแบบสมัครเล่นและอาชีพ การจะเปลี่ยนรูปแบบการชกในช่วงนี้ดูจะเป็นเรื่องที่ยากและอาจจะทำให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ชกได้แย่ลงกว่าเดิม แต่ถ้าหากว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่เปลี่ยนรูปแบบการชกเขาก็จะไม่สามารถพัฒนาขึ้นจากจุดที่เป็นอยู่ และจะไม่สามารถชนะนักชกอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ หรือ แดเนียล จาค็อป ได้อย่างขาดรอย

อย่างไรก็ตามไฟท์การชกระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมที่จะถึงนี้(เวลาไทย)ที่ Madison Square Garden ประเทศสหรัฐอเมริกา