ไทสัน ฟิวรี่ จะไม่หลีกทางให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปชิงแชมป์โลกเส้นอื่น

 

ในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แอนดี้ ลูอิส จะขึ้นชกกับ แอนโทนี่ โจชัว เพื่อชิงแชมป์โลก WBO, IBF และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้สนใจที่จะนำแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตของเขาไปเดิมพันธ์กับผู้ชนะในไฟท์ดังกล่าว และได้ขอให้ทาง ไทสัน ฟิวรี่ หลีกทางให้เขา ซึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ปฏิเสธ ความต้องการนี้

"ผมเห็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ในคำกล่าว(ของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์)ที่ว่าหลีกทาง เขากลัว ยิปซีคิง(ฉายาของ ไทสัน ฟิวรี่) เขาไม่สามารถชนะ ยิปซีคิง เมื่อผมกลับมาจากการร้างสังเวียนไป 3 ปีและใช้ชีวิตกับเหล้าและยาเสพติด และเขาจะชนะ ยิปซีคิง ในตอนนี้ได้อย่างไร มันขึ้นอยู่ที่ว่าคุณจะจ่ายให้ผมเท่าไหร่(เพื่อหลีกทาง) เพราะผมจะไม่หลักทางให้" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ทั้งนี้ทาง ท็อปแรงค์ ต้นสังกัดของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ประกาศไปแล้วว่าไฟท์รีแมทต์ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ ไทสัน ฟิวรี่ จะเกิดขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์(เวลาไทย) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้นหมายความว่าพวกเขาได้เตรียมแผนการทุกอย่างเอาไว้แล้วการจะให้เปลี่ยนกำหนดการคงจะเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร และ ไทสัน ฟิวรี่ เองก็คงจะอยากเป็นคนที่นำแชมป์โลก WBC ไปเดิมพันธ์(ถ้าหากว่าชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์)กับผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส กับ แอนโทนี่ โจชัว ด้วยตัวเองมากกว่าที่จะรอให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปรวบรวมแชมป์โลกมาให้เขาชิง