เจอร์วอนต้า เดวิส สละแชมป์โลกมุ่งสู่รุ่นไลท์เวตแล้ว

 

เจอร์วอนต้า เดวิส ได้ประกาศสละแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อที่จะเพิ่มพิกัดน้ำหนักไปชกที่รุ่นไลท์เวตที่มียอดนักชกอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ชกอยู่

เจอร์วอนต้า เดวิส คว้าแชมป์โลกเส้นนี้ได้เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว และสามารถป้องกันแชมป์โลกไปได้แล้ว 2 ไฟท์ ก่อนที่จะประกาศสละแชมป์

"ผมแค่อยากจะเพิ่มพิกัดและคว้าแชมป์โลกมากขึ้น ทำให้ตัวผมเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุด ดังนั้นผมจึงคิดว่าทางที่ดีที่สุดคือเพิ่มพิกัดและพยายามคว้าหนึ่งในเข็มขัดของพวกเขา ถ้าทำไม่ได้ผมไม่มีปัญหาอะไรที่ 130 ปอนด์ ผมสามารถกลับมาชกที่ 130 ปอนด์ได้ ผมผิดหวังมากที่ไม่ได้ชกไฟท์ใหญ่ๆที่ 130 ปอนด์ ดังนั้นผมจึงไปชกที่ 135 ปอนด์ แล้วรอดูว่าผมจะได้ชกกับใครบ้าง" เจอร์วอนต้า เดวิส กล่าว

ก่อนหน้านี้ทาง เจอร์วอนต้า เดวิส และโปรโมเตอร์ของเขาอย่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้พยายามจะจัดไฟท์เดิมพันธ์แชมป์โลกกับแชมป์โลก IBF อย่าง เทวิน ฟาร์เมอร์ แต่ทาง เทวิน ฟาร์เมอร์ ได้ปฏิเสธข้อเสนอของพวกเขา ทำให้ในรุ่น 130 ปอนด์ ไม่เหลืออะไรให้พวกเขาทำอีก

สาเหตุหนึ่งที่ เจอร์วอนต้า เดวิส ไม่ได้ชกไฟท์ใหญ่ๆในรุ่น 130 ปอนด์ อาจจะเป็นเพราะเขาเป็นตัวทำเงินของ เมย์เวทเธอร์โปรโมชั่น จึงได้รับการดูแลเป็นอย่างดีรวมไปถึงการเลือกคู่ชกด้วย นักชกที่มีชื่อเสียงในรุ่นนี้ส่วนใหญ่จึงเลือกจะไปชกกับนักชกที่ไม่เกี่ยงผู้ท้าชิงอย่าง แชมป์โลก WBC มิเกล เบอร์เชลต์ มากกว่า