ไจเม่ มุนกีอา ชกส่งท้ายรุ่น 154 ปอนด์ วันอาทิตย์นี้

 

แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวต ไจเม่ มุนกีอา จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกของเขากับ แพทริก อลโลตี้ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ ที่ Dignity Health Sports Park ในเมืองคาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้ประกาศไว้ว่าไฟท์นี้จะเป็นไฟท์สุดท้ายของเขาในรุ่น 154 ปอนด์

ไจเม่ มุนกีอา ได้ตัดสินใจที่จะเพิ่มพิกัดน้ำหนักไปชกที่รุ่นมิทเดิลเวต ด้วยส่วนสูงมากกว่า 6 ฟุต และน้ำหนักปกติที่ประมาณ 170 ปอนด์ รูปร่างของเขาเองก็ยังถือว่าสูงใหญ่เมื่อเทียบกันนักชกที่ชกในรุ่นมิทเดลเวตในปัจจุบัน ดังนั้นเขาคงจะไม่มีปัญหาอะไรมากนั้นในการเลื่อนพิกัดในครั้งและจะยังสามารถทำน้ำหนักได้ง่ายขึ้นด้วย

ก่อนหน้านี้ ไจเม่ มุนกีอา เคยมีโอกาสที่จะมาชกในพิกัดน้ำหนักรุ่นมิทเดิลเวตแล้ว 1 ครั้ง เมื่อทาง ซาอูล อัลวาเรซ ถูกตรวจพบสารต้องห้ามจนถูกชกจนไม่สามารถขึ้นชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ตามกำหนดการได้ ทำให้ทางทีมงานของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องหาคนที่จะมาชกแทน ซาอูล อัลวาเรซ และ ไจเม่ มุนกีอา อคือตัวเลือกที่ทางทีมงานของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เลือกแต่ว่าคณะกรรมาธิการด้านการกีฬาของเนวาด้าไม่อณุญาต ทีมงานของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จึงเลือก วาเนส มาร์ติโรสยาน แทน