พ่อของ ไทสัน ฟิวรี่ อยากให้ ไทสัน ฟิวรี่ เปลี่ยนทีมโค้ช

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี่ ได้สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนมวยอีกครั้งหลังจากที่เขา ต้องพบกับความยากลำบากในการชกอุ่นเครื่องกับ อ็อตโต้ วอลลิ่น

ไฟท์นี้ควรจะเป็นแค่ไฟท์ง่ายๆของ ไทสัน ฟิวรี่ ก่อนที่จะไปชกกับ ดิอนนเทย์ ไวเดอร์ ตอนปีหน้า แต่เขากับต้องได้รับแผลแตกที่บริเวณเหนือตาขวาและชกได้อย่างยากลำบากหลังจากนั้นเพราะต้องพะวงกับเลือกที่ไหล่มาเข้าตา

จอห์น ฟิวรี่ พ่อของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาโทษว่าเป็นความผิดของทีมงานของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ทำให้เกิดสถานะการแบบนี้ขึ้นและอยากให้ ไทสัน ฟิวรี่ เปลี่ยนทีมงานผู้ฝึกสอน

"มันเป็น ไทสัน ที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเห็น ผมภูมิใจที่เขาชนะ แต่ต้องยอมรับความจริงและพูดถึงสิ่งที่ไม่ถูกต้อง สำหรับคนที่เข้าค่ายฝึกซ้อม 8 สัปดาห์ มันเหมือนกับเขา(ไทสัน ฟิวรี่)ไม่มีอะไรเลยหลังจากยกที่ 2"

"คืนนี้ความแข็งแกร่งและพลังของเขาหายไปหมด เขาอ่อนแอเหมือนลูกแมวตั้งแต่ยกแรก ที่ 18 สโตน ผมเตือนเขาแล้ว เขาเป็นนักชกที่ชก 19 สโตน ถ้าทุกอย่างขึ้นอยู่กับผมหลายคน(ที่มุมของ ไทสัน ฟิวรี่)จะหายไป" จอห์น ฟิวรี่ กล่าว

ในการชั่งก่อนการชก ไทสัน ฟิวรี่ มีน้ำหนักที่ 254.4 ปอนด์ ซึ่งถือได้ว่าน้อยที่สุดนับตั้งแต่การชกกับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ เมื่อปี พ.ศ. 2558 และน้อยกว่าไฟท์กับ ทอม ชวาร์ซ เกือบ 10 ปอนด์ ซึ่งความเร็วและพลังของเขาก็ดูเหมือนจะลดลงไปด้วย

ทั้งนี้หลังจากการชกจบลง ไทสัน ฟิวรี่ ต้องไปเขารับการตรวจบาดแผลที่โรงพยาบาล ซึ่ง แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาเปิดเผยเบื้องต้นว่าแผลของ ไทสัน ฟิวรี่ อาจจะต้องใช้เวลารักษาถึง 6 เดือนและอาจจะทำให้ ไฟท์รีแมทต์ของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่มีกำหนดการชกกันวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ต้องเลื่อนออกไป