เทรนเนอร์เก่า โควาเลฟ ชี้ คาเนโล่ เลือกชกกับ โควาเลฟ เพราะ โควาเลฟ ท้องอ่อน

 

จอห์น เดวิท แจ็คสัน อดีตผู้ฝึกสอนของแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ได้แสดงความเห็นว่าการที่ ซาอูล อัลวาเรซ และทีมงานเลือกที่จะชกกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ ที่ชกในพิกัดที่สูงกว่า ซาอูล อัลวาเรซ เป็นเพราะพวกเขาเห็นจุดอ่อนของ เซอร์เก้ โควาเลฟ 

"ผมคิดว่าถ้า(แอนโทนี่)ยาร์ค เน้นชกวงในเขาจะสามารถเล่นงานลำตัวของ โควาเลฟ ได้ แต่เขา(แอนโทนี่ ยาร์ด)ยังมีประสบการณ์ไม่พอ เขารีบชิงแชมป์โลก เขาได้โอกาสชิงแชมป์โลกแต่มันก็เร็วเกินไปสำหรับเขา"

"ผมชอบ คาเนโล่ ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง เขาจะไม่ขึ้นชกเว้นแต่ว่าเขาจะรู้ตัวว่าจะชนะ เขาเป็นแห่งทำเงินในวงการมวย ทำไมเขาต้องชกในไฟท์ที่ไม่อยากชก เขาเห็นบางอย่างในตัว โควาเลฟ ที่ทำให้เขารู้ว่าเขาสามารถชนะได้ สิ่งหนึ่งที่เขาควรจะทำคือชกวงใน" จอห์น เดวิท แจ็คสัน กล่าว

เซอร์เก้ โควาเลฟ เกือบจะต้องเสียแชมป์โลกให้กับ แอนโทนี่ ยาร์ด เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยใน 6 ยกแรกพวกเขาทิ้งระยะห่างและชกกันในวงนอกซึ่งเป็นผ่าน เซอร์เก้ โควาเลฟ ที่คุมเกมได้ แต่หลังจากนั้น แอนโทนี่ ยาร์ด ก็ทำได้ดีขึ้นด้วยการเขาวงในและเล่นงานลำตัวของ เซอร์เก้ โควาเลฟ แต่เขาก็ถอยออกมาวงนอกอีกหลังจากจบยกที่ 8 ทำให้ เซอร์เก้ โควาเลฟ คุมเกมได้อีกครั้งและชนะน็อคไปในยกที่ 11

ทั้งนี้ไฟท์ระหว่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ กับ ซาอูล อัลวาเรซ จะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤษจิกายนนี้(เวลาไทย)ที่สหรัฐอเมริกา