อัลเกียรี่ ชี้ พ็อตเตอร์ แพ้ทางมวยอย่าง สเปนซ์

 

คริส อัลเกียรี่ อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวต ได้แสดงความเห็นว่า ชอร์น พ็อตเตอร์ จะไม่สามารถเอาชนะ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ได้ง่ายๆ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเวลเธอร์เวต ที่จะชกกันในวันที่ 29 กันยายนนี้(เวลาไทย)

"ชอร์น(พ็อตเตอร์)เป็นคู่ต่อสู้ที่ใครชกด้วยก็ลำบาก ไม่สำคัญว่าคุณคือใคร เขาสามารถสร้างความลำบากให้ทุกคนในรุ่นเวลเธอร์เวตได้ เขาฟิตมาก เขาแข็งแกร่ง เขาสามารถสร้างปัญหาให้กับทุกคนได้ แต่ครั้งนี้จะยากสำหรับ พ็อตเตอร์ เพราะ (เออร์โรล)สเปนซ์ มีความสามารถในการชกแบบรักษาระยะห่างและการเข้าออกที่ดีมาก"

"เขาสามารถควบคุมระยะห่างในการชก และมันสำคัญมาก เขาแข็งแกร่งเพียงพอที่จะทำให้ พ็อตเตอร์ อยู่ในระยะที่เขาถนัด" คริส อัลเกียรี่ กล่าว

เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ มีช่วงชกที่ยาวกว่า ชอร์น พ็อตเตอร์ ที่จะช่วยให้เขาสามารถชกกับ ชอร์น พ็อตเตอร์ จากวงนอกถ้าเขาต้องการจะทำอย่างนั้น

และมันเป็นสิ่งที่เขาควรจะทำเพราะในไฟท์ที่ผ่านมาของ ชอร์น พ็อตเตอร์ นั้นมักจะมีปัญหาในเรื่องของศีรษะชนกันเกิดขึ้นบ่อยครั้งจากการที่ ชอร์น พ็อตเตอร์ เน้นชกคลุกวงใน ซึ่งมีการวิเคราะห์ว่ามันเป็นสิ่งที่ ชอร์น พ็อตเตอร์ ทำให้เกิดขึ้นโดยตั้งใจเพื่อเป็นการทำลายสมาธิของคู่ชก การกันให้ ชอร์น พ็อตเตอร์ อยู่ห่างๆและโจมตีจากวงนอกน่าจะทำให้ ชอร์น พ็อตเตอร์ ไม่สามารถชกในเกมที่เขาถนัดได้