ใครว่าแขวนนวม โจชัว บอกเองในอนาคตได้ชกกับ ฟิวรี่ แน่

 

แอนโทนี่ โจชัว มีความมั่นใจว่าในอนาคตเขาจะได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเขาจะมีโอกาสที่จะแพ้ใหักับ แอนดี้ ลูอิส ในไฟท์รีแมทต์

"(ชก)กับ ฟิวรี่ ที่เวมบลี่ย์จะเป็นไฟท์ที่ดีที่สุดสำหรับสหราชอาณาจักร มันจะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ มันจะเกิดขึ้นแน่นอน 100 เปอร์เซ็น เราอยู่ในรุ่นเดียวกัน ยุคเดียวกัน เราต้องได้พิสูจน์ฝีมือกัน" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

แอนโทนี่ โจชัว จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกกับ แอนดี้ ลูอิส ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในไฟท์ที่มีแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตเป็นเดิมพันธ์ ซึ่งมันจะเป็นไฟท์รีแมทต์จากไฟท์แรกที่ แอนโทนี่ โจชัว แพ้น็อคให้กับ แอนดี้ ลูอิส

ทั้ง แอนโทนี่ โจชัว และ ไทสัน ฟิวรี่ กำลังอยู่ในช่วงที่ไม่ดีนัก โดยที่ แอนโทนี่ โจชัว เพิง่จะแพ้ให้กับ แอนดี้ ลูอิส จนต้องเสียแชมป์โลก และก็หลายๆฝ่ายก็คิดว่าเขาจะแพ้อีกครั้งในไฟท์รีแมทต์

ส่วนทาง ไทสัน ฟิวรี่ นั้นในตอนนี้เขามีสัญญาชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเดือยกุมภาพันธ์ปีหน้าอยู่ แต่ฟอร์มการชกในไฟท์ล่าสุดของเขานั้นไม่ดีเลย เขาได้รับแผลแตกและชนะคะแนนได้แบบทุลักทุเลจากนักชกที่ไม่มีใครรู้จักอย่าง อ็อตโต้ วอลลิ่น เขาจึงถูกมองว่าจะแพ้ให้กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในไฟท์รีแมตท์

อย่างไรก็ตามทั้ง แอนโทนี่ โจชัว และ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีชื่อเสียงมากในสหราชอาณาจักร ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะได้รับความพ่ายแพ้ในไฟท์หน้า แต่ถ้าหากว่าพวกเขาตัดสินใจชกกันจริงๆ พวกเขาก็ยังคงมีชื่อเสียงและบารมีมากพอที่จะทำให้ตั๋วเข้าชมในสนามเวมบลี่ย์ขายหมดได้อยู่ดี