เดวีน ฮานีย์ เชื่อว่าเขาสามารถเอาชนะทุกคนที่เคยแพ้ให้กับ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้

 

เดวีน ฮานีย์ แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต ได้เปิดเผยถึงความไม่ประทับใจในประวัติการชกของ แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตคนปัจจุบันอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ โดยเขาเชื่อว่าเขาสามารถเอาชนะทุกคนที่ วาซิล โลมาเชนโก้ เคยชนะมา

"ผมต้องการเข็มขัดแชมป์(เส้นจริง) ผมอยู่ที่ 135 ปอนด์เพื่อเป็นแชมป์โลก และก่อนที่จะเลื่อนไป 140 ปอนด์ ผมอยากเป็นแชมป์โลกที่ 135 ปอนด์"

"นักชกที่เราจะพูดถึง(วาซิล โลมาเชนโก้) เขาชนะ (กุยเลอร์โม่)ริกองเดอซ์ เมื่อ ริกองเดอซ์ เพื่อพิกัดขึ้นมา 2 รุ่นเพื่อชกกับเขา ไฟท์กับ ลุค แคมป์เบล เป็นไฟท์ที่ดีเพราะ แคมป์เบล ตัวใหญ่กว่าและเขาแพ้ในยกสุดท้ายให้เขา แคมป์เบล และเขายังชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ และถูก ลินาเรซ ชกร่วง ผมรู้สึกว่าทุกคนที่เขาชนะ ผมก็สามารถชนะได้เหมือนกัน" เดวีน ฮานีย์ กล่าว

ตามระเบียบของ WBC เดวีน ฮานีย์ คงจะได้มีโอกาสชึ้นชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ในอนาคต ถ้าหากว่า วาซิล โลมาเชนโก้ ไม่เปลี่ยนพิกัดไปชกที่รุ่นอื่นซะก่อน

ในความเห็นส่วนตัวแล้วคำกล่าวของ เดวีน ฮานีย์ ที่ว่าสามารถชนะทุกคนที่ วาซิล โลมาเชนโก้ เคยชนะนั้นดูจะไม่ค่อยมีน้ำหนัก้ท่าไหร่เพราะ เดวีน ฮานีย์ เองก็ยังไม่เคยชกกับนักชกในระดับเดียวกันกับ นิโคลาส วอร์เตอร์ หรือไม่ก็ ฮอร์เก้ ลินาเรซ เลย