เฮิร์น ชี้แค่ชนะ เดเรวยานเชนโก้ ไม่พอ ทริปเปิ้ลจี ต้องชนะแบบน่าประทับใจถึงจะมีสิทธิชกกับ คาเนโล่

 

อดีตแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวตหลายสถาบัน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะได้โอกาสกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ที่เขาจะชิงแชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวตที่ว่างอยู่กับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นมีความต้องการที่จะแก้มือกับ ซาอูล อัลวาเรซ นักชกที่แย่งแชมป์โลกไปจากเขาในไฟท์ที่เขาไม่คิดว่าตนเองแพ้

เอ็ดดี้ เฮิร์น แห่ง Matchroom โปรโมเตอร์ร่วมคนใหม่ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้แสดงความเห็นว่าถ้า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องการจะชกกับ ซาอูฤล อัลวาเรซ อีกครั้ง เขาจะต้องชนะ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ และต้องเป็นชัยชนะที่สวยงามด้วย

"ไฟท์นี้สำคัญต่ออาชีพของเขา(เกนเนดีเ้ โกลอฟกิ้น) ผมถูกถามว่า โกลอฟกิ้น อ่อนแอลงไหม คุณคิดว่าเขาอ่อนแอได้ยังไง เขาชนะ คาเนโล่ มา 2 ครั้ง ไฟท์ที่ 2 อาจจะชนะแบบฉิวเฉียด แต่ไฟท์นี้จะแสดงให้เราเห็นว่าเขาอยู่ในระดับไหน"

"ผมรู้ว่าเขา(เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น)ไม่อยากพูดถึง คาเนโล่ ในตอนนี้ เขาสนใจแค่ไฟท์กับ เดเรวยานเชนโก้ แต่แน่นอนว่าฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยมจะทำให้แฟนมวยเรียกร้องถึงไฟท์รีแมตท์ และโอกาสที่ไฟท์นั้นจะเกิดก็จะเพิ่มขึ้น" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

นี่จะเป็นไฟท์ที่ 2 ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ภายใต้การฝึกสอนของโค้ชคนใหม่อย่าง โจนาธาน แบงค์ ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าเขาจะเปลี่ยน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ให้ดียิ่งขึ้น คงต้องรอดูว่าฟอร์มการชกของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะเป็นไปในทิศทางไหนในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้