โลฟเฟอร์ อยากจัด GGG เจอ มุราตะ

 

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้คว้าแชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวตมาครองได้สำเร็จจากการเอาชนะ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมันเป็นชัยชนะที่มีหลายๆคนคิดว่าไม่ควรจะได้

อย่างไรก็ตามชัยชนะที่ค้านสายตาก็ทำให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง และ ทอม โลฟเฟอร์ โปรโมเตอร์ของเขาก็ได้เปิดเผยว่าไฟท์หน้าของ เกนเนเี้ โกลอฟกิ้น จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า ซึ่ง เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ ไม่ใช่คนที่เขาสนใจ

"ตอนนี้เขา(เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น)เป็นแชมป์โลก 2 สมัย เขาจะสร้างสถิติการเป็นแชมป์โลกไปเรื่อยๆเหมือนครั้งแรกที่เขาป้องกันแชมป์ไปได้ 10 ครั้ง ตอนนี้เราจะได้เห็นว่าเขาจะเป็นแชมป์ครั้งที่ 2 ได้นานแค่ไหน มันมีไฟท์ที่น่าสนใจอยู่ เรากำลังพูดถึงไฟท์กับ (เรียวตะ)มุราตะ ในญี่ปุ่น มันจะเป็นงานใหญ่ในระดับนานาชาติ" ทอม โลฟเฟอร์ กล่าว

แฟนมวยชาวญี่ปุ่นคงจะดีใจกับข่าวนี้ไม่น้อยเพราะโอกาสที่นักชกที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆของโลกในยุคนี้จะไปขึ้นชกที่ญี่ปุ่นคงมีไม่มากนัก แต่กับแฟนมวยฝั่งอเมริกาคงจะผิดหวังไม่น้อยเพราะไฟท์ที่ เรียวตะ มุราตะ ขึ้นชกในประเทศอเมริกาทั้ง 2 ไฟท์คือไฟท์ที่ เรียวตะ มุราตะ แพ้ให้กับ ร็อบ แบรนด์ และ แพ้ให้กับ ฮัสซาน เอ็นดาม เอ็นฌิคาม

เรียวตะ มุราตะ ในตอนนี้ครองแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต ถ้าหากว่าเขาจะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เขาจะต้องสละแชมป์โลกเส้นนี้เพราะในตอนนี้ WBA มีซูเปอร์แชมป์อยู่

ไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ เรียวตะ มุราตะ ถ้าหากว่าจัดขึ้นที่ญี่ปุ่นคงจะน่าสนใจไม่น้อยเพราะ เรียวตะ มุราตะ นั้นชกได้ดีมากในญี่ปุ่นเมื่อดูจากไฟท์กับ ร็อบ แบรนด์ ทำให้ผลการชกระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ เรียวตะ มุราตะ ในประเทศญี่ปุ่นคงจะคาดเดาได้ยาก