เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ป้องกันแชมป์โลก 15 ธันวาคมนี้

 

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ด จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตกับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ เอกิดด์อัส คาวาลัสกาส์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม(เวลาไทย) ที่ Madison Square Garden นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยรายการชกในครั้งนี้จะเป็นศึกใหญ่ส่งท้ายปีของ TOP Rank ซึ่งในรายการชกเดียวกันนี้จะมีไฟท์ป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวตของ ริชาร์ด กอมมี กับ ทีโอฟิโม โลเปซ และยังมีรีแมทต์จากไฟท์ปัญหาในโอลิมปิกปี 2559 ระหว่าง ไมเคิล คอนแลน กับ วลาดิเมียร์ นิคิติน

"นี่คือรายการชกประจำปีนี้ และ Madison Square Garden เหมาะสมกับรายการชกนี้"

"เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ด มีพรสรรค์ แต่เขาก็จะชกเต็มที่กับ Mean Machine(ฉายาของ เอกิดด์อัส คาวาลัสกาส์) ทีโอฟิโม โลเปซ ก้าวไปข้างหน้าอีกขึ้นด้วยการท้าชิงแชมป์โลกกับ ริชาร์ด กอมมี มันจะเป็นไฟท์ที่น่าจดจำ มิค(ไมเคิล) คอนแลน ได้ขอชกกับ นืคืติน ตั้งแต่ที่เขาเซ็นสัญญากับ Top Rank และในที่สุดเขาก็ได้อย่างที่หวัง และผมรู้ว่าเขาต้องการแก้ไขความไม่ยุติธรรมในโอลิมปิก ที่ ริโอ" บ็อบ อารัม กล่าว

ถือได้ว่าเป็นการประกบคู่ที่น่าสนใจสำหรับรายการชกส่งท้ายปีของ Top Rank เริ่มจากไฟท์ระหว่าง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ด กับ เอกิดด์อัส คาวาลัสกาส์ ดูผิวเผินแล้ว เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ด ควรจะผ่านไฟท์นี้ไปได้แบบสบายๆอีกครั้งแต่ด้วยความที่ เอกิดด์อัส คาวาลัสกาส์ ยังไม่เคยแพ้ใครและมีสถิติการชนะน็อคเอาท์ที่ค่อนข้างสูงแฟนมวยจึงหวังให้เกิดเหตุการณ์อย่างไฟท์ ไทสัน ฟิวรี่ กับ อ็อตโต้ วอลลิ่น หรือ ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ แอนดี้ ลูอิส ได้

สำหรับไฟท์ระหว่าง ริชาร์ด กอมมี กับ ทีโอฟิโม โลเปซ ก็น่าจะเรียกแฟนมวยท้องถิ่นเข้าชมในสนามได้พอสมควรเพราะถือเป็นก้าวสำคัญของ ทีโอฟิโม โลเปซ นักชกดาวรุ่งจากนิวยอร์กที่จะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกครั้งแรก

ส่วนการกลับมีเจอกันอีกครั้งบนสังเวียนในรูปแบบมวยสากลอาชีพของ ไมเคิล คอนแลน กับ วลาดิเมียร์ นิคิติน ก็น่าจะสร้างความสนใจให้กับแฟนมวยทั่วโลกได้ เพราะเหตุการณ์ที่ ไมเคิล คอนแลน แพ้ให้กับ วลาดิเมียร์ นิคิติน ใน โอลิมปิก ริโอเดจาเนโร ไปแบบไม่ควรจะเป็น จนสบถด่ากรรมการกลางเวที ได้เป็นข่าวดังไปทั่วโลก