ไทเก้น จัดศึกชิงแชมป์โลก 4 เส้น 3 รุ่น 3 สถาบัน ในรายการส่งท้ายปีพุทธศักราช 2562

 

ไทเก้น โปรโมชั่นยักใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นได้จัดให้มีรายการชิงแชมป์โลกถึง 3 คู่ ในรายการส่งท้ายปีที่จะจัดในวันที่ 23 ธันวาคมที่จะถึงนี้ที่ Arena เมืองคานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีคู่ชกดังนี้

ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต ระหว่าง แชมป์โลกคนปัจจุบัน เรียวตะ มุราตะ กับ สตีเวน บัตเลอร์

สตีเวน บัตเลอร์ เป็นนักชกชาวแคนาดา เจ้าของสถิติชก 30 ไฟท์ ชนะ 28 ไฟท์(น็อค 24 ไฟท์) แพ้ 1 ไฟท์(น็อค 1 ไฟท์)และเสมอ 1 ไฟท์ เดิมทีผู้ท้าชิงของ เรียวตะ มุราตะ ควรจะเป็นอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต เจฟ ฮอร์น แต่ทาง เจฟ ฮอร์น ดันไปแพ้ซะก่อน สตีเวน บัตเลอร์ เลยได้โอกาสนี้แทน

ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นไลท์ฟลายเวตระหว่าง แชมป์โลก WBC เคน ชิโร่ กับ แชมป์โลก IBF เฟลิกซ์ อัลวาราโด้

ไฟท์นี้น่าจะได้รับความสนใจจากแฟนมวยชาวญี่ปุ่นอยู่พอสมควรเพราะ เคน ชิโร่ ในตอนนี้ถือได้ว่าเป็นฮีโร่คนใหม่ของชาวญี่ปุ่นการที่เขาจะชิงแชมป์โลกเส้นที่ 2 จึงเป็นที่ถูกจับตามมองอย่างแพร่หลาย

ไฟท์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวตระหว่างแชมป์โลกคนปัจจุบัน มารูติ เอ็มทาเลน กับ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่นชาวญี่ปุ่น อากิระ ยาเอกาชิ

แฟนมวยชาวไทยน่าจะคุ้นหูกับชื่อของ อากิระ ยาเอกาชิ เป็นอย่างดีเพราะชายคนนี้ชกมวยสากลอาชีพมานานเคยปราบนักชกไทยมาแล้วหลายคน และเตยชิงแชมป์โลกกับ เด่น จุลพันธ์ ด้วย ด้วยวัย 36 ปี มันอาจจะดูยากกับการคว้าแชมป์โลกอีกครั้งสำหรับมวยในรุ่นเล็กๆ แต่เมื่อดูจากแชมป์โลกอย่าง มารูติ เอ็มทาเลน นั้นโอกาสที่ว่าก็ไม่ถึงกับเป็นไปไม่ได้ซะทีเดียวเพราะ มารูติ เอ็มทาเลน นั้นมีอายุ 37 ปีแล้ว