โลมาเชนโก้ ชี้ อูซีก จะสอนมวย ไวเดอร์ ถ้าพวกเขาได้ชกกัน

 

แชมป์โลกรุ่นไลท์เวตหลายสถาบัน วาซิล โลมาเชนโก้  ได้คาดการว่าอดีตแชมป์โลก 1 เดียวรุ่นครุยเซอร์เวต โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะสามารถเอาชนะแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตคนปัจจุบันอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้

"เขาจะสอนมวย ไวเดอร์" วาซิล โลมาเชนโก้ คาดการเมื่อถูกถามถึงไฟท์ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ไฟท์ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถือได้ว่าเป็นหนึ่งไฟท์ที่น่าสนใจเพราะเขาทั้งสองมีรูปแบบการชกที่ต่างกันมาก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นนักชกที่ขอแค่ชกได้เต็มๆหมัดเดียวก็มีโอกาสที่จะน็อคคู่ต่อสู้ได้แต่เมื่อดูจากไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ แล้วเขาก็มีจุดอ่อนในการชกให้ถูกเป้าเมื่อคู่ชกเป็นคนที่มีความเร็ว

ส่วนทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นนักชกที่มีความเร็วและเทคนิคในการหลบหลีกสูง แต่เนื่องจากเขาเลื่อนพิกัดมาจากรุ่นครุยเซอร์เวตเขาจึงมีข้อด้วยในด้านพลังและรูปร่างเมื่อเทียบกันนักชกในรุ่นเฮฟวี่เวตคนอื่นๆ

อย่างไรก็ตามไฟท์ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก คงจะไม่ได้เกิดขึ้นในเร็วๆนี้เพราะทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์โลกกับ หลุยส์ ออร์ติซ และ ไทสัน ฟิวรี่ ส่วนทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO อยู่เขาจึงน่าจะเลือกไปชิงแชมป์โลก WBO ก่อนจะหาเป้าหมายอื่น