อารัม คิดว่าการให้ คาเนโล่ ชกกับ บิเทอร์บิเยฟ เป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมต่อ คาเนโล่

 

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ ได้สร้างชื่อเสียงครั้งสำคัญด้วยการเอาชนะ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก และกลายมาเป็นแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต

การเป็นแชมป์โลก 2 เส้นทำให้หลายๆฝ่ายมองว่าเขาควรเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต และได้ถูกยกให้ไปเปรียบมวยกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ในกำลังจะขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ ในวันที่3 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้

แต่ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ร่วมของ อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ คิดว่า ซาอูล อัลวาเรซ นั้นตัวเล็กเกินกว่าชกกับ อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ

"เราต้องดูไฟท์ระหว่าง โควาเลฟ กับ คาเนโล่ ก่อน ถ้า โควาเลฟ ชนะ ก็เป็นไปได้ว่าเราจะจัดไฟท์(บิเทอร์บิเยฟ - โควาเลฟ) แต่ถ้า คาเนโล่ ชนะ ผมไม่คิดว่ามันจะยุติธรรมต่อ คาเนโล่ ที่ต้องชกกับคนที่ตัวใหญ่ขนาดนั้น" บ็อบ อารัม กล่าว

ในความจริงและ อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ มีความสูงเท่ากับ เซอร์เก้ โควาเลฟ และสูงกว่า ซาอูล อัลวาเรซ ถึง 4 นิ้ว แต่การที่หลายๆคนคิดว่า ซาอูล อัลวาเรซ มีโอกาสชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ แต่ไม่มีโอกาสชนะ อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ เป็นเพราะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ปัจจุบันมีอายุ 36 ปีแล้ว แถมยังเคยแพ้น็อคมาแล้ว 2 ไฟท์ ส่วนทาง อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ นั้นอายุ 34 ปี ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใครและชนะทุกไฟท์ด้วยการน็อคเอาท์ อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ จึงดูมีความน่าเกรงขามกว่า เซอร์เก้ โควาเลฟ