โควาเลฟ ยกให้ คาเนโล่ เป็นบททดสอบที่สำคัญกว่า วอร์ด

 

เซอร์เก้ โควาเลฟ แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต กำลังจะได้พอกับความท้าทายให้ในช่วงท้ายของการชกมวยสากลอาชีพ เมื่อ ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลกหลายสถาบันในรุ่น 160 ปอนด์ กำลังจะเพิ่มพิกัดถึง 2 รุ่นมาชกกับเขา

เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้ยกย่องทาง ซาอูล อัลวาเรซ และได้ยกให้ไฟท์ี้เป็ฯบทสอดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการชกมวยของเขาเหนือกว่าการชกกับ อังเดร วอร์ด

"เขาเข้าใจว่าคนมากมายคิดว่าผมเป็นมวยรอง แต่การชกจะแสดงความสามรถของเรา หน้าที่ของผมคือทำตัวให้พร้อมที่สุดและสร้างไฟท์ที่ดีที่สุด ผมรู้ว่าไฟท์นี้อันตรายต่อตัวผมการอาชีพของผม แต่เมื่อมีคนมาท้าสู้กับผม ผมไม่สามารถปฏิเสธได้ ผมทำได้แค่ฝึกซ้อมเพื่อชัยชนะ ที่เป็ฯบททดสองที่ใหญ่ที่สุดของผม"

"สำหรับผมเขาเป็นนักสู้มากกว่า อังเดร วอร์ด วอร์ด เป็นนักสู้ที่สกปรก เขาไม่ใช้นักสู้ที่แท้จริง" เซอร์เก้ โควาเลฟ กล่าว

ไฟท์นี้ต้องบอกว่าทาง เซอร์เก้ โควาเลฟ เป็นฝ่ายที่ต้องกดดันมากกว่าทาง ซาอูล อัลวาเรซ เพราะ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเพิ่มพิกัดขึ้นมาถึง 2 รุ่นถ้า ซาอูล อัลวาเรซ แพ้เขาก็ยังสามารถกลับไปชกที่ 160 ปอนด์ หรือ 168 ปอนด์ ได้ แต่ เซอร์เก้ โควาเลฟ นั้นชกที่ 175 ปอนด์ มาตลอด ถ้าหากว่าเขาแพ้ให้กับนักชกที่เพิ่มพิกัดมา 2 รุ่นเขาจะไม่มีที่ให้ถอยกลับ แต่อย่างไรก็ตามเงินค่าชกที่ทาง เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้รับคงจะสามารถทำให้เขาไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้ได้