ไวเดอร์ กลัวว่า ฟิวรี่ จะใช้ WWE เป็นข้ออ้างในการไม่ชกกับเขา

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กำลังอยู่ในช่วงฝึกซ้อมเพื่อขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ หลุยส์ ออร์ติซ ในเช้าวันอาทิตย์วันที่ 24 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ ซึ่งมันเป็นไฟท์ที่เขาควรจะชนะเพื่อไปป้องกันแชมป์อีกครั้งกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

แต่ก่อนที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ หลุยส์ ออร์ติซ คู่นัดหมายในปีหน้าของเขาอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ก็จะมีกำหนดการขึ้นแสดงมวยปล้ำอาชีพของ WWE ในวันที่ 31 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ที่ประเทศซาอุดีอาร์เบีย และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่อยากให้อาการบาดเจ็บจากการขึ้นเวทีมวยปล้ำของ ไทสัน ฟิวรี่ ถูกใช้เป็นข้ออ้างเพื่อที่จะไม่ขึ้นชกกับเขา

"ผมไม่แปลกใจที่เขาไปที่ WWE ผมเคยพูดมานานแล้วว่าเขาจะทำมัน เขากำลังหาข้ออ้างเพื่อเลี่ยงไฟท์รีแมทต์ ตอนนี้เขาไปที่ WWE เขาจะได้รับบาดเจ็บ เพื่อสร้างข้ออ้าง เราเคยได้ยินถึงอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของเขามาแล้ว" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

เมื่อหลายปีก่อน ไทสัน ฟิวรี่ ได้เอาชนะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ และคว้าแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA มาครอง ซึ่งในสัญญาการชกมีการระบุถึงไฟท์รีแมทต์ไว้ ซึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ขอให้เลื่อนการชกออกไปหลายครั้งซึ่งหนึ่งในเหตุผลนั้นก็มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ในเวลาต่อมา เดวิท เฮย์ อดีตแชมป์โลกที่ได้ร่วมงานทางทีวีกับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาแฉว่าเขาดูไม่เหมือนคนที่ได้รับบาดเจ็บเลย และท้ายที่สุด ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้ประกาสแขวนนวมในเวลาต่อมาโดยที่ไม่ได้ชกรีแมทต์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ก่อนจะกลับมาชกอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว