เผยคะแนนไฟท์ คาเนโล่ - โควาเลฟ

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซาอูล อัลวาเรซ ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเอาชนะน็อค เซอร์เก้ โควาเลฟ ในยกที่ 11 และคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตมาครอง ซึ่งมันทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นแชมป์โลกถึง 3 รุ่นในเวลาเดียวกัน

ในการชกไฟท์ดังกล่าว เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้ชกในรูปแบบที่ตรงข้ามกับฉายาจอมบดของเขามาก ด้วยการอาศัยช่วงชกที่ยาวกว่าชกวงนอกปล่อยหมัดเบาๆใส่ ซาอูล อัลวาเรซ ตลอดการชก ก่อนที่จะโดนน็อค ซึ่งมีหลายๆฝ่ายคิดว่าถ้าหากว่า เซอร์เก้ โควาเลฟ สามารถยื้อจนจบยกที่ 12 เขาน่าจะชนะคะแนนได้

แต่จากการเปิดเผยใบให้คะแนนของกรรมการผู้ให้คะแนนทั้งสามคนผลปรากฎว่า ถึงแม้ว่า ซาอูล อัลวาเรซ จะไม่ได้น็อค เซอร์เก้ โควาเลฟ ในยกที่ 11 แต่ถ้าการชกต้องตัดสินด้วยผลคะแนนทาง ซาอูล อัลวาเรซ ก็น่าจะยังเป็นฝ่ายที่ชนะอยู่ดีโดยเพราะผลการให้คะแนนใน 10 ยกก่อนการแข่งขันยุติ เป็นฝ่าย ซาอูล อัลวาเรซ ที่นำอยู่ 2 เสียงและเสมออีก 1 เสียงด้วยคะแนน 98-94, 97-95 และ 96-96

ผลคะแนนดังกล่าวดูจะไม่ถูกใจแฟนมวยมากนักเพราะในความเห็นของแฟนมวยถึงแม้จะทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันแต่ เซอร์เก้ โควาเลฟ ก็ยังทำได้ดีกว่า ซาอูล อัลวาเรซ ต้องบอกว่าโชคดีแล้วที่ไฟท์นี้จบลงด้วยการน็อคเอาท์ไม่อย่างนั้นบรรดาคณะกรรมการคงจะต้องถูกวิจารณ์ถึงความยุติธรรมอย่างแน่นอน