โควาเลฟ อ้างแพ้เพราะยังไม่หายดี

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซาอูล อัลวาเรซ ได้เอาชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ถึงแม้ว่าทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ ต้องเพิ่มพิกัดน้ำหนักขึ้นมาถึง 2 รุ่นก็ตาม

ไฟท์นี้ เซอร์เก้ โควาเลฟ ชกได้แย่มากเขาแทบจะไม่ได้ออกหมัดเต็มๆใส่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ แต่กลับใช่การชกเบาๆไปที่ ซาอูล อัลวาเรซ เหมือนต้องการที่จะชนะคะแนน จนดูไม่เหมือนจะเป็นเจ้าของฉายาจอมบด ซึ่ง เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้ออกมาเปิดเผยว่าที่ทำได้ไม่ดีในวันนี้เป็นเพราะเขายังไม่พื้นตัวจากการชกครั้งก่อน

"ผมเริ่มเหนื่อยหลังจากจบยกที่หก เพราะผมได้พักจากไฟท์ก่อนไม่นาน แต่มันก็โอเค มันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ผมได้รับ คาเนโล่ เป็นแชมป์ที่ยอดเยี่ยม ผมยังไม่พื้นตัวจากไฟท์ก่อน แต่ไม่เป็นไร ผมรู้สึกขอบคุณที่ คาเนโล่ ชกด้วย ผมเคารพเขา เขาได้สร้างประวัติศาสตร์" เซอร์เก้ โควาเลฟ กล่าว

การชกไฟท์ก่อนของ เซอร์เก้ โควาเลฟ เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 6 สัปดาห์ก่อน ในวันที่ 24 สิงหาคม โดยในไฟท์นั้นเขาเอาชนะ TKO แอนโทนี่ ยาร์ด ไปได้แบบหืดจับ เพราะฉะนั้นการที่ เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้กล่าวว่าเขายังไม่พื้นตัวคงจะมีความจริงอยู่บ้าง แต่มันก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่ฟังขึ้นสำหรับความพ่ายแพ้และฟอร์มการชกของเขา